xs
xsm
sm
md
lg

จับติ้วเดวิสคัพ "บอล-ปิ๊ก" กร้าวประเดิมแต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีม เดวิส คัพ ไทย เตรียมล่าชัยจากเกาหลีใต้
ร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือวางสูงสุดของไทย เตรียมรับไม้แรกพาทีมชาติไทยทำศึก เดวิส คัพ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย พบ เกาหลีใต้ ผู้มาเยือน ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ ด้าน “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมดีกรีมือ 9 ของโลก มั่นใจลูกทีมเปิดหัวคว้าแต้มวันแรกได้แน่

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานจับสลากประกบคู่ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2015” กลุ่ม 1โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งจะเจอกันช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

ผลประกบคู่ วันแรก 6 มีนาคม ประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่แรก เวลา 10.00น. เดี่ยวมือ 1 ของไทย "ปิ๊ก" ร.ต.ท.ดนัย อุดมโชค มือ 320 ของโลก พบ ลิม ยอง คิว เดี่ยวมือ 2 เกาหลีใต้ และมือ 523 ของโลก จากนั้นคู่ที่สองเป็น “แชมป์” วริศ สอนบุตรนาค เดี่ยวมือ 2 ไทย มือ 1,009 ของโลก พบ ชอง ฮยอน เดี่ยวมือ 1 เกาหลีใต้ มือ 121 โลก

ถัดมา วันที่ 7 มีนาคม เวลา 13.00 น. เป็นประเภทคู่ สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือ159 และ 151 ของโลกในประเภทคู่ พบ นัม จี ซุง และ ซอง มิน คิว และวันสุดท้าย 8 มีนาคม ประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรก เวลา 10.00 น. ร.ต.ท.ดนัย พบ ชอง ฮยอน และคู่สอง วริศ พบ ลิม ยอง คิว ซึ่งทุกคู่จะลงแข่งในระบบ 3 ใน 5 เซต

หลังเสร็จสิ้นการจับสลาก "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม เดวิส คัพ ของไทย เผยว่าการแข่งขันวันแรกดูแล้วไม่หนักมาก เพราะ ดนัย น่าจะใช้ประสบการณ์บดเอาชนะเก็บคะแนนแรกไปได้ก่อนตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนของ วริศ จะพยายามเน้นให้เล่นเหนียวแน่นเพื่อลุ้นเก็บแต้มที่สอง ช่วยให้งานง่ายขึ้น

ส่วน "เจ้าปิ๊ก" ร.ต.ท.ดนัย ที่จะรับหน้าที่ลงแมตช์แรก เผยว่าเคยเจอกับ ลิม ยอง คิว มาแล้ว 2 ครั้ง สถิติคือผลัดกันแพ้ชนะคนละครั้ง ซึ่งแมทช์นี้จะต้องดูว่าใครจะเล่นในเกมของตัวเองมากกว่ากัน ซึ่งจะพยายามเก็บแต้มแรกให้ทีมชาติไทยให้ได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กัปตันบอล เชื่อไทยได้แต้มแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น