xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" โค่น "นาดาล" หยิบแชมป์มาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ชนะ นาดาล บนคอร์ตดินครั้งแรก
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 3 โลกจากสหราชอาณาจักร โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมปราบ ราฟาเอล นาดาล หวดมือแกร่งบนพื้นผิวที่คู่ต่อสู้ถนัด 2-0 เซต ก่อนผงาดหยิบแชมป์ มาสเตอร์ส รายการแรกในชีวิตที่ มาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "มูตัว มาดริด โอเพน" ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ชิงเงินรางวัลรวม 4.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 126 ล้านบาท) มาถึงรอบชิงดำชายเดี่ยว โดยเป็นแมตช์ระหว่าง นาดาล มือ 1 ขวัญใจเจ้าถิ่น กับ เมอร์เรย์ มือ 1 จากสหราชอาณาจักร

เซตแรก เมอร์เรย์ เบรกเจ้าถิ่นขึ้นนำก่อน ขณะที่ นาดาล เล่นผิดฟอร์มตีหลุดบ่อยครั้งส่งให้ เมอร์เรย์ ชนะไปก่อน 6-3 ถัดมา สถานการณ์ของ "เอล มาทาดอร์" เริ่มเลวร้ายเมื่อเจอ "บิ๊กแอนดี" นำห่าง 4-0 และในที่สุดก็เป็น เมอร์เรย์ ที่ปิดแมตช์ชนะไปในที่สุด 2-0 เซต 6-3, 6-2

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้หวดเลือดสกอต คว้าแชมป์คอร์ตดิน 2 รายการติดกันต่อจากรายการที่ มิวนิค และถือเป็นการชนะ นาดาล บนคอร์ตดินเป็นครั้งแรกด้วย ขณะที่ แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย ความพ่ายแพ้จะทำให้เจ้าตัวหล่นรูดไปอยู่มือ 7 โลกของการจัดแรงกิงล่าสุดฝั่ง เอทีพี

"การเล่นกับ ราฟา ที่สเปน เป็นเรื่องยากเสมอ การเอาชนะ ราฟา บนคอร์ตดินคือ 1 ในสิ่งที่ยากที่สุดของวงการเทนนิส แต่ผมก็พยายามเล่นให้ดี พร้อมกับหวังรักษาผลงานของตัวเองให้ได้อย่างต่อเนื่องก่อนถึง โรลังด์ การ์รอส อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า" นักหวดหนุ่มวัย 27 ปี กล่าว

ส่วนผู้แพ้อย่าง นาดาล กล่าวทิ้งท้ายว่า "เห็นได้ชัดว่าฟอร์มของผมวันนี้ไม่ได้เป็นอย่างที่ต้องการเลย ผมพยายามสู้เต็มที่แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่วันที่น่าจดจำ ทั้งที่เป็นสัปดาห์ที่สำคัญมากสำหรับผมที่จะได้เรียกคืนความรู้สึกบางอย่างที่หายไปเวลาลงสนามบางครั้ง"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


วินาทีแห่งชัยชนะ
นาดาล ตีเสียเยอะ
กำลังโหลดความคิดเห็น