xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ชี้อย่ามองข้าม "นาดาล" สอยสแลมเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร ยอมรับอาจเป็นความผิดพลาด หากมองข้าม ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับชาวสเปน ในฐานะตัวเต็งล่าแชมป์ แกรนด์สแลม "เฟรนช์ โอเพน" ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ แม้เพิ่งปราชัยแก่ตนครั้งแรกบนคอร์ตดิน

หวดเลือกบริติชวัย 27 ปี ปราบ "เอล มาทาดอร์" อย่างราบคาบ 2-0 เซต 6-3 และ 6-2 ครองแชมป์ ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "มูตัว มาดริด โอเพน" เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม นับเป็นแชมป์คอร์ตดิน ทัวร์นาเมนต์ระดับมาสเตอร์ส 1000 รายการแรก และโทรฟีใบที่ 2 บนพื้นผิวแบบเดียวกัน รอบ 1 สัปดาห์

ทั้งนี้ยังเป็นชัยชนะครั้งแรกของ แชมป์แกรนด์ สแลม 2 สมัย เหนือ นาดาล ตลอดการเผชิญหน้ากันบนคอร์ตดิน 7 ครั้ง อย่างไรก็ตาม เจ้าตัว เชื่อว่า "เอล มาทาดอร์" ถือเป็นคู่แข่งที่น่าเกรงขาม หากเปิดฉากการดวลแร็กเก็ต ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส

เมอร์เรย์ ซึ่งปลดล็อกแชมป์บน เคลย์ คอร์ต ที่กรุงมิวนิก ประเทศเยอรมนี กล่าว "ผมคิดว่า มีหลายครั้งที่เขาเล่นได้ดีเหมือนกับทุกๆ ครั้ง แต่ก็มีบางครั้งที่เขาพลาดเอง บนคอร์ตที่กรุงปารีส เขาแพ้เพียง 1 แมตช์ ดังนั้นหาก เฟรนช์ โอเพน มาถึง เขาย่อมเป็นตัวเต็งคนหนึ่ง"

"เขา (นาดาล) พิสูจน์ตัวเองมาเพียงพอแล้วว่า ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เขาแข็งแกร่งเพียงใด หากเขาทำได้ดีอีกครั้ง ที่โรม (โรม มาสเตอร์ส สัปดาห์นี้) เขาน่าจะรักษามาตรฐานไว้ได้จนถึง เฟรนช์ โอเพน"

ความพ่ายแพ้สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ หวดกล้ามโตวัย 28 ปี หล่นอันดับ 7 ของโลก นับเป็นครั้งแรก ซึ่งหลุดจากท็อป 5 รอบ 10 ปี สำหรับเป้าหมายต่อไป แชมป์แกรนด์ สแลม 14 สมัย ยังต้องป้องกันคะแนนสะสม 600 แต้ม ที่ประเทศอิตาลี หลังเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาลที่แล้ว

นาดาล กล่าว "ไม่มีอะไรเปลี่ยนไป แม้ร่วงจากอันดับ 5 ลงมาอยู่ที่ 7 ผมต้องการรีดฟอร์ม ที่กรุงโรม เพื่อไม่ให้หล่นเกินกว่าอันดับ 8 ซึ่งอาจกระเทือนต่อการจัดมือวาง เฟรนช์ โอเพน หากคุณไม่ติดท็อป 8 คุณอาจรับศึกหนักตั้งแต่รอบแรกๆ"

"ผมไม่ควรเดินทางจากเมืองมาดริดด้วยความกังวล ผมต้องลืมสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ และมองโลกแง่ดี มีหลายๆ อย่างที่เป็นแง่บวกมากกว่าแง่ลบตลอดสัปดาห์นี้ ผมจะพยายามเรียกมันกลับมา และสร้างผลงานอันน่าประทับใจที่โรม"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เมอร์เรย์ หยิบแชมป์คอร์ตดิน 2 รายการติด
นาดาล ต้องลุ้นต่อที่กรุงโรม
กำลังโหลดความคิดเห็น