xs
xsm
sm
md
lg

“แข้งสาวไทย” เฉือนหม่อง คว้าแชมป์อาเซียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แข้งสาวไทย ครองเจ้าอาเซียน สมัยที่ 2
ทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย วัดกำลังก่อนไปเล่นฟุตบอลโลก 2015 รอบสุดท้ายที่แคนาดา ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเฉือนชนะ เมียนมาร์ 3-2 คว้าแชมป์อาเซียน ได้สำเร็จ เมื่อค่ำวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2015 นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามดอง ยัต ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2558 เวลา 19.00 น. ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ ทีมชาติเมียนมาร์

ผลปรากฏว่าเป็น “แข้งสาวไทย” ที่เฉือนชนะไปได้อย่างหืดจับ จากการทำประตูของ กาญจนา สังข์เงิน น.36 โดยหลุดเข้าไปยิงเสียบเสาแรกสวยงาม ตามด้วย นิสา ร่มเย็น น.65 ที่โขกลูกเปิดจากซ้ายย้อนศรเสียบมุม และ รัตติกาล ทองสมบัติ น.70 ยิงเรียดในเขตโทษด้านขวาไม่เหลือ ขณะที่ เมียนมาร์ ได้ประตูจาก ซาน ซาน เมียว น.55 และ วิน เตียน ตุน น.74 คว้าแชมป์อาเซียนได้สำเร็จ เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2011

ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 ออสเตรเลีย ชุด ยู-20 ชนะ เวียดนาม 4-3 ได้อันดับ 3

สำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อไป น่องนุ่มไทย มีคิวลุยศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่แคนาดา ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน - 5 กรกฎาคม นี้ โดยอยู่ กลุ่ม บี ร่วมกับ ไอเวอรี โคสต์, นอร์เวย์ และ เยอรมนี

รายชื่อ 11 คนแรก
ไทย : วราภรณ์ บุญสิงห์(ผู้รักษาประตู), สุนิสา สร้างไธสง, ดวงนภา ศรีตะลา, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดารัตน์ ช่างปลูก, พิกุล เขื่อนเพชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, วิลัยพร บุตรด้วง, อนุชศรา หมายเจริญ, นิสา ร่มเย็น, กาญจนา สังข์เงิน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น