xs
xsm
sm
md
lg

สาวหน้าใสวัย 17 ปี ปลุกสวิงแคนาดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรู๊ค แม็คเคนซี เฮนเดอร์สัน
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - วงการเทนนิสมีสาวแคนาดาที่แจ้งเกิดจนไปอยู่ในหัวใจใครหลายคนแล้วอย่าง ยูจินี บูชาร์ด แต่ถ้าเป็นกอล์ฟตอนนี้คงหนีไม่พ้น บรู๊ค แม็คเคนซี เฮนเดอร์สัน ที่เพิ่งเล่นได้อย่างร้อนแรงศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการติดต่อกันคือ “สวิงกิง สเกิร์ตส แอลพีจีเอ คลาสสิก” กับ “โวลันเทียร์ส ออฟ อเมริกา นอร์ธ เท็กซัส แอลพีจีเอ ชูตเอาต์”

ทั้ง 2 ทัวร์นาเมนต์ เฮนเดอร์สัน มีช่วงที่โกยสกอร์ขึ้นมาเป็นผู้นำบดบี้กับมือดังของโลกอย่างสนุกก่อนที่จะถูกปาดหน้าไปในที่สุด แต่ที่น่าจดจำคือศึก “สวิงกิง สเกิร์ตส แอลพีจีเอ คลาสสิก” เนื่องจากเมื่อพ้นครึ่งทางทำสถิติรายการคือ 135 ทุบของเดิมที่ สเตซีย์ ลูอิส อดีตมือ 1 ชาวอเมริกัน ทำไว้เมื่อปี 2014 ถึง 3 ช็อต สุดท้ายจบ 4 รอบตามหลัง ลิเดีย โค จากนิว ซีแลนด์ กับ มอร์แกน เพรสเซลล์ จากสหรัฐอเมริกา สโตรกเดียววืดอวดฝีมือในเพลย์ออฟอย่างน่าเสียดาย

ดังนั้นจากนี้ไปทำความรู้จักกับ เฮนเดอร์สัน กันหน่อยดีกว่า เนื่องจากสาวน้อยรายนี้อายุแค่ 17 ปีเท่านั้น แต่สามารถรับมือกับความกดดันได้อย่างเหลือเชื่อ ด้วยผลงานที่กล่าวมาแล้วนั้นทำให้เริ่มเป็นที่จับตามองจนถูกยกย่องว่าเป็นความหวังใหม่ของวงการกอล์ฟแคนาดาที่ซบเซามานาน ไม่แค่นั้นบรรดาสปอนเซอร์ก็เริ่มเชื้อเชิญเพราะมองว่าเป็นแม่เหล็กที่สามารถดึงดูดแฟนๆ

1.เฮนเดอร์สัน วางแผนกำลังจะไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยฟลอริดา รวมถึงเล่นกอล์ฟควบคู่ไปด้วยในปี 2015 แต่เมื่อพิจารณาดูแล้วคงไม่ได้ประโยชน์อะไรมากมายจากการแบกเป้หอบตำราไปเรียน จึงตัดสินใจเทิร์นโปรเมื่อเดือนธันวาคมปี 2014

2.แอลพีจีเอ ปฎิเสธคำร้องขอพิเศษของ เฮนเดอร์สัน ที่อยากจะเล่น แอลพีจีเอ ควอลิฟายอิง สคูล เนื่องจากว่าอายุไม่ถึงเกณฑ์คือ 18 ปี ซึ่งไม่ยุติธรรมเลยทั้งที่ ลิเดีย โค (นิว ซีแลนด์ เพิ่ง 18 ปีเมื่อ 24 เมษายนที่ผ่านมา) กับ เลซี ธอมป์สัน (สหรัฐอเมริกา ปัจจุบันอายุ 20 ปีเทิร์นโปรปี 2010) ได้รับไฟเขียวหน้าตาเฉย

3.เฮนเดอร์สัน เกือบเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่คว้าแชมป์ก่อนอายุ 18 ปี นอกจากนี้ยังหวุดหวิดที่จะเป็นโปรสาวจากแคนาดาคนแรกที่ได้แชมป์ แอลพีจีเอ นับตั้งแต่ ลอรี เคน ทำเอาไว้เมื่อ 11 ปีก่อน โดยรุ่นพี่ร่วมชาติรายนี้ปัจจุบันวัย 50 ปีได้แชมป์ 4 รายการ ปี 2000 ซิวถึง 3 ทัวร์นาเมนต์

4.เมื่อปี 2014 เฮนเดอร์สัน ลงเล่นรายการระดับเมเจอร์คือ "ยูเอส วีเมนส์ โอเพน" ซึ่งผลงานยอดเยี่ยมจบอันดับ 10 ทำให้ได้โควตาเล่นรายการดังกล่าวในปี 2015 ต่อไป นอกจากนี้ยังได้เล่นอีกทัวร์นาเมนต์คือ "เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน" จบอันดับ 26 ปีที่แล้ว

5.เดิมที เฮนเดอร์สัน เล่นกีฬาฮอคกีแถมเธอเป็นผู้รักษาประตู แต่ในที่สุดก็เลือกจับก้านเหล็กพร้อมอุทิศตัวทั้งหมดให้กีฬากอล์ฟ โดยตอนนี้เซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์ใหักับทีมฮอคกีของบ้านเกิดอย่าง อ็อตตาวา เซนาเตอร์ส อีกด้วย

6.เฮนเดอร์สัน กลายเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 1 ของโลกเมื่อปี 2014 ตรงกับวันเกิดคือ 9 ตุลาคม ที่สำคัญเกือบจะได้แชมป์ระดับสมัครเล่น วีเมนส์ ยูเอส แต่น่าเสียดายที่รอบไฟนอลแพ้ให้กับ คริสเทน กิลแมน อีกสาวน้อยมากฝีมือชาวอเมริกัน

7.สำหรับ เฮนเดอร์สัน มีไอดอลเป็นพี่สาวของเธอเอง ชื่อว่า บริททานีย์ ที่เล่นกอล์ฟเหมือนกัน โดยเมื่อปีที่แล้วทั้งคู่ประสานงานกันใน แอลพีจีเอ ควอลิฟายอิง สคูล โดยเป็นทางด้านน้องสาวที่สวมบทแคดดีแบกถุงให้กับพี่ถือว่าเจ๋งไม่น้อยเลย

8.เมื่อต้นปี เฮนเดอร์สัน ย้ายไป ฟลอริดา กับพี่สาว เพื่อจะได้มีเวลาฝึกซ้อมกอล์ฟแบบเต็มที่ แม้ว่าจะไม่ได้เป็นสมาชิกของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ก็ตาม ส่วนน้องสาวมีโควตา 6 รายการรวมเมเจอร์ "ยูเอส โอเพน" แต่ยังสามารถคว้าเพิ่มได้ขึ้นอยู่กับการควอลิฟาย

เรื่อง สรเดช เพชรแสงใสกุล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


วัยแค่ 17 ปีหน้าใสปิ๊ง
รับมือความกดดันได้เยี่ยม
ความหวังใหม่แคนาดา
กวาดแชมป์รุ่นเล็กมาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น