xs
xsm
sm
md
lg

ถึงเวลา “ลิเดีย โค” ลุ้นแชมป์เมเจอร์แรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค ลุ้นแชมป์เมเจอร์แรก
เอเยนซี - การแข่งขันกอล์ฟ เมเจอร์ หญิงรายการแรกของปี 2015 “คราฟต์ นาบิสโก แชมเปียนชิป” ที่ปีนี้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น “เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน 2015” เนื่องจากสปอนเซอร์รายใหญ่อย่าง นาบิสโก ถอนตัวออกไป โดยจะแข่งขันกันที่ สนาม มิสชัน ฮิลล์ คันทรี คลับ ดินาห์ ชอร์ ทัวร์นาเมนต์ คอร์ส เมืองแรนโช รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 2-5 เมษายนนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 82 ล้านบาท)

โดยไฮไลต์สำคัญเป็นการลุ้นเก็บแชมป์เมเจอร์รายการแรกของ ลิเดีย โค โปรสาวมือ 1 โลก ชาวนิวซีแลนด์ ซึ่งโชว์ฟอร์มร้อนแรงตั้งแต่เปิดฤดูกาล ด้วยการคว้าแชมป์ศึก ไอเอสพีเอส ฮานดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาและทั้ง 6 รายการที่ผ่านมา ผลงานไม่เคยจบอันดับต่ำกว่าที่ 7 เลย

ซึ่ง โค เผยว่า “ตอนนี้ตัวฉันเองมีความมั่นใจมาก ตั้งแต่เมื่อฤดูกาล 2014 ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้น จึงพร้อมแล้วสำหรับการลุ้นแชมป์เมเจอร์รายการแรก อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวรู้ดีว่า ทุกสายตาจับจ้องมา คงเป็นสัปดาห์ที่ยากลำบาก แต่ก็จะพยายามเล่นเกมของตัวเองให้ดีสุด หวังว่าเมื่อถึงวันแข่งจริงจะพัตต์ได้ดีขึ้น”

อีกทั้งในรายการนี้ สาวน้อยวัย 17 ปี มีลุ้นพังสถิติทำสกอร์ต่ำกว่าพาร์ของ แอนนิกา โซเรนสตัม ตำนานก้านเหล็กสาวชาวสวีเดน ที่เคยทำไว้ 29 รอบติดต่อกัน ซึ่ง "สาวน้อยมหัศจรรย์" สามารถขึ้นทาบได้แล้วเมื่อรายการ เกีย คลาสสิก วันสุดท้าย เมื่อสัปดาห์ก่อน และหากทำได้เพียงรอบเดียวก็จะจารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ขึ้นมาได้อีกครั้ง นอกจากนี้ หากได้แชมป์ก็จะเป็นการตอกย้ำความสำเร็จ หลังขึ้นมือ 1 โลกด้วยอายุน้อยสุดไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม โค ต้องเจอขวากหนามสำคัญที่ต่างมีประสบการณ์คว้าแชมป์ เมเจอร์ มาแล้วหลายราย อาทิ ปาร์ค อินบี โปรมือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้, สเตซี ลูอิส อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน, ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน ก้านเหล็กชาวนอร์เวย์, แคร์รี เว็บบ์ จอมเก๋าชาวออสเตรเลีย และ คริสเตียน เคอร์ เจ้าของแชมป์ เกีย คลาสสิก คนล่าสุด

นอกจากนี้ ยังมีเหล่าดาวรุ่งฟอร์มแรงที่ร่วมชิงชัย เช่น อลิสัน ลี นักกีฬาเจ้าถิ่น, มินจี ลี ดาวรุ่งสาวสวยจากออสเตรเลีย ที่มีเชื้อสายแดนกิมจิ รวมไปถึงสองโปรจาก เกาหลีใต้ อย่าง ฮานะ จัง และ คิม เซ ยอง ซึ่งทั้งสี่คนนี้กำลังลุ้นรางวัล “รุกกี ออฟ เดอะ เยียร์” ประจำปี 2015

ส่วนเกร็ดที่น่าสนใจของรายการนี้ คือ ผู้ชนะในรายการ ตามธรรมเนียมจะต้องกระโดดลงบ่อข้างหลุม 18 ซึ่ง มิเชล วี รองแชมป์ในปีที่ผ่าน ได้ให้คำนิยามว่า “การกระโดดลงในบ่อ ป๊อปปี พอนด์ เป็นสิ่งที่นักกอล์ฟทุกคนใฝ่ฝันถึง เนื่องจากในการแข่งขันคุณต้องเดินผ่าน กำแพง “ฮอล ออฟ เฟรมส์” ที่รวบรวมรายชื่อทำเนียบแชมป์ ที่ผ่านมา ทั้งหมด และทุกคนก็หวังจะเอาชื่อของตัวเองขึ้นไปอยู่บนนั้น” ซึ่งสาวสวยชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีคนนี้ก็เป็นอีกคนที่คู่แข่งจะประมาทไม่ได้ เนื่องจากปี 2014 ได้แชมป์เมเจอร์มาแล้วคือ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพน”

สำหรับศึกเมเจอร์รายการนี้ มี 4 สาวไทย ที่จะร่วมลงแข่งขัน นำโดย พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 23 ของโลก ซึ่งถือว่าสูงที่สุด ตามด้วยพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล และ ธิดาภา สุวรรณปุระ ร่วมชิงชัย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เล็กซี ธอมป์สัน แชมป์เก่า
โปรเม ร่วมชิงชัยรายการนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น