xs
xsm
sm
md
lg

"เคอร์" ปาดกิมจิซิวสวิงเกียพร้อมรถกลับบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคอร์ กับแชมป์แอลพีจีเอใบที่ 17
คริสตี เคอร์ ก้านเหล็กหญิงจอมเก๋าชาวอเมริกัน ระเบิดฟอร์มวันสุดท้ายในศึก เกีย คลาสสิก ที่บ้านเกิด ทำ 7 อันเดอร์ แซงหน้า ลี มิริม โปรชาวเกาหลีใต้ ขึ้นมาคว้าแชมป์ด้วยสกอร์ 20 อันเดอร์พาร์ พร้อมรถยนต์รุ่นใหม่ K900 กลับไปขับเล่นที่บ้าน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เกีย คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 51 ล้านบาท) ที่สนามเอเวียรา กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,593 หลา พาร์ 72 เมืองคาร์ลสบัด แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่ามีการพลิกผันเมื่อ คริสตี เคอร์ มือดีของเจ้าถิ่น โชว์ฟอร์มร้อนทำ 9 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี จบวันได้มา 7 อันเดอร์ ส่งให้สกอร์รวมเป็น 20 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ใบที่ 17 ในชีวิต ปาด ลี มิริม ผู้นำรอบที่แล้วจากแดนกิมจิ ที่เก็บได้แค่ 2 อันเดอร์ในวันสุดท้ายไป 2 สโตรก

แชมป์รายการนี้ทำให้ เคอร์ วัย 37 ปี รับเงินรางวัล 255,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8.1 ล้านบาท) พร้อมรถยนต์ เกีย K900 กลับไปด้วย พร้อมกับอุทิศแชมป์ให้กับคุณพ่อของ เกร็ก จอห์นสตัน แคดดีคู่ใจที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อสัปดาห์ก่อนลงแข่งขัน "ฉันพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อพวกเรา โดยบอกตัวเองว่าต้องทำได้ กอล์ฟ เป็นกีฬาที่มักจะมีเรื่องแสนวิเศษเกิดขึ้นเสมอ ฉันรู้สึกภูมิใจและอยากขอบคุณกีฬานี้" สวิงเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 สมัย กล่าว

ส่วนผลการแข่งขันของสาวไทย "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล จบทัวร์นาเมนต์ด้วยผลงานดีที่สุด อันดับ 8 ร่วม หลังเก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์ รวมสกอร์เป็น 13 อันเดอร์พาร์ รับเงินรางวัลกลับไป 40,205 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ขณะที่คนอื่น พรอนงค์ เพชรล้ำ (6 อันเดอร์พาร์) และ ธิดาภา สุวรรณปุระ (4 อันเดอร์พาร์)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ได้รถกลับไปขับด้วย
โปรโม ผลงานน่าประทับใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น