xs
xsm
sm
md
lg

กลุ่ม "รุคกี" แอลพีจีเอ ใครจะเขย่าวงการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โปรเม” เอรียา
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - ผ่านพ้นไปแล้ว 4 ทัวร์นาเมนต์สำหรับศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2015 ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกจาก นิว ซีแลนด์ วัยเพียงแค่ 17 ปีโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่องจากปีที่แล้ว คว้าแชมป์ไป 1 รายการชนิดไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วให้ใครเขี่ยตกบัลลังก์ง่ายๆ แต่อีกประเด็นที่น่าสนใจก็คือตำแหน่ง “รุคกี” ที่ปีนี้ใครจะได้ไปครอง

สำหรับปี 2015 มีรุคกีถูกบรรจุทั้งสิ้น 32 คนที่เข้ามาลุยศึก แอลพีจีเอ หนึ่งในนั้นคือ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล วัย 19 ปี ที่เกือบกลายเป็นสาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ระดับนี้ โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาวืดไป 2 รายการเริ่มตั้งแต่เพลย์ออฟแพ้ เซ ยอง คิม จากเกาหลีใต้ ศึก “เพียว ซิลค์ บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิก” และคว้าอันดับ 3 ศึก “ไอเอสพีเอส ฮานดะ วูเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน” พ่ายให้กับความนิ่งของ ลิเดีย โค

ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม 2 จาก 3 รายการแรก ทำให้ เอรียา ได้รับการจับตามองในศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ที่สนาม สยาม คันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส ระยะ 6,548 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นการเล่นบนแผ่นดินเกิด ออกสตาร์ทได้ดี แต่ดันมาหลุดรอบ 3 เกิน 5 โอเวอร์พาร์สุดท้ายจบที่ 8 อันเดอร์พาร์อันดับ 13 ซึ่งก็ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ ส่วนแชมป์ตกเป็นของ เอมี หยาง จากเกาหลีใต้

เอรียา น้องตระกูลจุฑานุกาล ที่กลับมาจากอาการบาดเจ็บหัวไหล่ จึงเป็นหนึ่งในโปรสาว 32 คนที่ แอลพีจีเอ ทัวร์ คาดว่าจะขึ้นมาซิวตำแหน่งรุคกีประจำปี 2015 โดยตอนนี้ขยับรั้งมือ 39 ของโลกแล้ว ถือเป็น 1 ใน 8 คนของรุคกีปีนี้ที่อันดับอยู่ในท็อป 100 ของ โรเล็กซ์ เวิลด์ แรงกิง

ต้องยอมรับว่าโอกาสที่ เอรียา จะก้าวไปคว้าแชมมป์ แอลพีจีเอ รายการแรกในชีวิตนั้นไม่ง่ายเลย ดังนั้นอายุแค่ 19 ปีควรจะมองที่ตำแหน่งรุคกียอดเยี่ยมมากกว่า ซึ่งแน่นอนว่าคู่แข่งก็ระดับเขี้ยวลากดินทั้งสิ้น อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า เซ ยอง คิม คว้าแชมป์ที่ บาฮามาส โดยสวิงวัย 22 ปีก็เป็นหนึ่งในรุคกีเช่นกัน การันตีคุณภาพด้วยตำแหน่งแชมป์ระดับ แอลพีจีเอ โคเรีย ทัวร์ ถึง 5 รายการ

คู่แข่งของ เอรียา ที่เหลือก็มี ฮานา แจง จากเกาหลีใต้ ที่ตอนนี้ขยับรั้งอันดับ 21 ของ โรเล็กซ์ เวิลด์ แรงกิง หลังจากรายการแรกของฤดูกาลออกสตาร์ทด้วยอันดับ 2 ร่วมศึก “โคอาเตส กอล์ฟ แชมเปียนชิป” โดยแพ้ ชอย นา ยอน สาวมาดเท่รุ่นพี่ร่วมชาติ ไปเพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น

ไม่ใช่แค่ เอรียา, เซ ยอง คิม และ ฮานา แจง ยังมี มินจี ลี สาววัย 18 ปีจากเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย โดยเธอคว้าแชมป์ร่วมรอบคัดเลือกระดับควอลิฟายของ แอลพีจีเอ ทัวร์นาเมนต์ ทำให้ได้การ์ดทัวร์ปี 2015 ก่อนหน้านี้ก็เป็นมือ 1 ของโลกระดับอเมเจอร์ด้วย ซึ่งผลงานก็ไม่ธรรมดาจบที่ 27 รายการ “เพียว ซิลค์ บาฮามาส” ตามด้วยที่ 7 ศึก “ไอเอสพีเอส ฮานดะ วูเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน”

รุคกี 5 คนปัจจุบันรั้งท็อป 40 ของ โรเล็กซ์ เวิลด์ แรงกิงและ 8 คนเกาะท็อป 70 โดยคนที่อันดับสูงที่สุดได้แก่ ฮโย จู คิม จากเกาหลีใต้มือ 7 ของโลก และ คยู จุง เบียก จากเกาหลีใต้มือ 12 ถือว่าผลงานออกสตาร์ทของทั้งคู่ยังไม่ดีนัก แต่ถ้าจับจังหวะได้เมื่อไหร่ก็น่ากลัว เรื่องอายุไม่สามารถนำมาวัดหรือสบประมาทได้เลย

สุดท้ายก็คือ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษ ตอนนี้อยู่มือ 33 ของโลก โปรวัย 18 ปีคว้าแชมป์ระดับ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ มาแล้ว 1 รายการ พร้อมซิวตำแหน่ง ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ปี 2014 ของทัวร์มาครอง โดยคว้าอันดับ 7 รายการ “ไอเอสพีเอส ฮานดะ วูเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน” แต่ปี 2014 ก็เคยสร้างผลงานกระหึ่มจบอันดับ 7 ศึกใหญ่อย่าง “คราฟต์ นาบิสโก แชมเปียนชิป” และอันดับ 3 “แอร์บัส แอลพีจีเอ คลาสสิก” มาแล้ว

เรื่อง สรเดช เพชรแสงใสกุล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มินจี ลี
เซ ยอง คิม มีแชมป์แล้วปีนี้
ฮานา แจง
ชาร์ลีย์ ฮัลล์ สาวอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น