xs
xsm
sm
md
lg

ตารางชีวิตเป๊ะ "ลิเดีย โค" ขอเลิกเล่นอายุ 30 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค
ลิเดีย โค นักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลกจาก นิว ซีแลนด์ เผยเมื่อวันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ วางแผนเลิกเล่นตอนอายุ 30 ปี โดยตอนนี้ก็จะเรียนปริญญาจิตวิทยาควบคู่ไปด้วยเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับใช้ชีวิต หลังอำลาวงการ

โค วัย 17 ปี กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในโลก ที่ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก ทำลายสถิติของ ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กหนุ่มใหญ่ชาวอเมริกัน ที่ทำเอาไว้ตอน 21 ปี โดยวันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์นี้เธอจะทำศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ไอเอสพีเอส ฮานดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 38.4 ล้านบาท) ที่ เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,479 หลา พาร์ 72 ที่ประเทศออสเตรเลีย

โค เจ้าของรางวัล "รุคกีแห่งปี 2014 แอลพีจีเอ ทัวร์" ให้สัมภาษณ์นักข่าวถึงอนาคตว่า "แผนของฉันคือรีไทร์ตอนอายุ 30 ปี ไปชายหาด ใช้ชีวิตที่เหลือให้เต็มที่ แต่อาชีพที่ 2 นั้นจะต้องมีเสมอและฉันพยายามที่จะสร้างอยู่ การเป็นนักกีฬาเรื่องจิตวิทยาถือว่าเชื่อมโยงกันได้ดี ทว่าแน่นอนคุณไม่รู้หรอกอนาคตอะไรจะเกิดขึ้น"

ส่วนอีกเรื่องที่สื่อสนใจเป็นพิเศษคือฤดูกาล 2015 โค ต้องแบ่งเวลาให้ดี เนื่องจากลงเรียนปริญญาจิตวิทยาที่มหาวิทยาลัยในกรุงโซล ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องอาศัยการศึกษาผ่านโลกออนไลน์เป็นหลัก โดยแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 5 รายการ เผยว่าไม่มีปัญหา เพราะการเล่นกอล์ฟจะเน้นให้สนุกไม่มุ่งสมาธิไปที่เงิน

"แม่ของฉันบอกให้ทำงานหนักด้วยการใช้ไอแพดและโทรศัพท์อ่านหนังสือ เมื่อคุณสนุกกับอะไรก็จะทำสิ่งนั้นได้เร็วขึ้น ซึ่งก็ไม่เลวร้ายนักเมื่อต้องเล่น 25 หรือ 26 ทัวร์นาเมนต์ แน่นอนฉันสนุก เพื่อทำผลงานได้ดีที่สุด ดังนั้นเงินไม่ใช่สิ่งสำคัญ" สาวน้อยร่างเล็ก ทิ้งท้าย

โค ถือเป็นตัวเต็งรายการ "ไอเอสพีเอส ฮานดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน" แต่ต้องดวลกับ ซานซาน เฟิง จากจีน, เรียว โซ-ยอน จากเกาหลีใต้ และ แคร์รี เว็บบ์ ขวัญใจเจ้าถิ่นวัย 40 ปีที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่าและแชมป์รายการนี้ 5 สมัย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น