xs
xsm
sm
md
lg

“ลิเดีย โค” หนูเป็นสาวแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค ภาพโปรไฟล์สวยสะดุดตา
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - ชอย นา ยอน ก้านเหล็กสาวหน้าสวยมาดทอมบอยจากเกาหลีใต้ คว้าแชมป์เปิดหัว แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2015 รายการ “โคอาเตส กอล์ฟ แชมเปียนชิป” เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่คนที่ขโมยซีนก็คือ ลิเดีย โค จาก นิว ซีแลนด์ ที่ต่อยอดฟอร์มเก่งจากปีที่แล้ว พร้อมลุคใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม

ปีนี้อาจจะใช้คำว่า “สาวน้อย” กับ ลิเดีย โค ไม่ได้เสียแล้ว เพราะแม้จะเพิ่งอายุ 17 ปี แต่ฝีมือล้ำไปไกล พิสูจน์จากผลงานอันดับ 2 ร่วมสกอร์ 15 อันเดอร์พาร์แพ้แชมป์แค่สโตรกเดียว พร้อมแซง ปาร์ค อินบี จากเกาหลีใต้ ขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกอายุน้อยที่สุดเป็นสถิติใหม่ 17 ปี 9 เดือน 7 วัน ทำลายของเดิมคือ ชิน จี-ไย จากเกาหลีใต้ วัย 22 ปี ที่ฝากไว้เมื่อปี 2010

สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้วคือผลงานโดดเด่น โดยฤดูกาล 2014 ได้แชมป์ 3 รายการโกยเงินรางวัลไปมากถึง 2.089 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 66.8 ล้านบาท) ชนิดที่ว่าเด็กรุ่นราวคราวเดียวกันน้อยคนนักจะทำได้ ทั้งที่เพิ่งจะเทิร์นโปรปีแรกจนได้ตำแหน่งรุคกีแห่งปีไปครอง

แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือ ลิเดีย โค สวยขึ้นผิดหูผิดตา สังเกตได้จากภาพโปรไฟล์ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ลงทะเบียนไว้ มองเผินๆ นึกว่าไอดอลเค-ป๊อป จากนั้นพอเห็นที่สนาม โกลเดน โอกาลา กอล์ฟ และ อีเควสเทรียน คลับ ตลอดทั้ง 4 วัน ก็ต้องยอมรับเลยว่า “เธอเป็นสาวแล้ว”

อะไรที่จะบ่งบอกว่า “เป็นสาวแล้ว” ก็คือความที่อยากสวยอยากงาม สลัดคราบสาวแว่นหนา แต่งหน้ากรีดตาย้อมผม ซึ่ง ลิเดีย โค ให้สัมภาษณ์ หลังปรากฎตัวที่ คัลลาเวย์ กอล์ฟ สเตจ ที่ พีจีเอ เมอร์เชินไดส์ โชว์ ว่า “ฉันใช้คอนแทคเลนส์มาได้ราว 2-3 อาทิตย์แล้ว เพราะคิดว่าดีที่จะเปลี่ยนแปลง”

อย่างไรก็ตามนักกอล์ฟที่สายตาสั้นจะเปลี่ยนจากการใส่แว่นเป็นคอนแทคเลนส์แล้วลงเล่นไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่ง ลิเดีย โค เผยว่าได้ปรึกษาเรื่องนี้กับรุ่นพี่มาก่อนแล้ว “พวกเขาบอกว่าตอนสวมแว่นการมองระยะตรงจะเยี่ยมมาก แต่พอเปลี่ยนเป็นซ้ายหรือขวาจะไม่เหมือนกัน ระยะจะแตกต่างไป ส่วนคอนแทคเลนส์มีประโยชน์เพราะจะเคลื่อนไปรอบๆ ดวงตาของคุณ ยิ่งถ้าเล่นตอนเจอฝนหรือละอองน้ำต้องเช็ดแว่นตลอดเวลา”

ด้วยหน้าตาที่สวยขึ้นย่อมทำให้ ลิเดีย โค ได้รับการจับตามองจากบรรดาสปอนเซอร์เป็นธรรมดา โดยเฉพาะแบรนด์ใหญ่อย่าง “ไนกี้” ผลิตภัณฑ์กีฬาสัญชาติสหรัฐอเมริกา ที่ตอนนี้ก็สนับสนุน มิเชล วี ก้านเหล็กสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี นอกจากนี้ยังรวมถึงบริษัทเอเยนต์ต่างๆ ที่จ้องเข้ามาแบ่งผลประโยชน์ดูแลรายได้ทั้งในและนอกสนาม ดึงตัวเข้าไปอยู่ในค่าย

สำหรับช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ลิเดีย โค ใช้เวลาพักผ่อนที่ นิว ซีแลนด์ รวมถึงที่ เกาหลีใต้ โดยกล่าวว่า “ถือเป็นช่วงเบรกพักผ่อนยาวที่สุดที่ฉันเคยได้รับเลยก็ว่าได้ เพราะไม่คาดคิดว่าจะไม่ได้เล่นกอล์ฟนานเป็นเดือนนับตั้งแต่จับก้านเหล็กครั้งแรก แม้รู้สึกว่าสนิมเกาะเล็กน้อย แต่พักก็เป็นการดี ชาร์จพลังเพิ่มจนรู้สึกสดชื่น”

ลิเดีย โค เคยมีปัญหาเจอก้อนซีสต์ที่ข้อมือซ้าย ซึ่งก็รักษาทั้งแผนปัจจุบันและแผนโบราณ โดยผ่าตัดออกไปแล้วที่ เกาหลีใต้ เมื่อเดือนตุลาคม จากนั้นก็ใช้การฝังเข็มเยียวยาเพิ่ม พร้อมเผยว่า “ฉันไม่รู้สึกเจ็บแล้วช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา นับตั้งแต่ได้กลับมาเริ่มฝึกซ้อมอีกครั้ง การรักษาสำหรับฉันนั้นได้ผลมากจริงๆ”

ฤดูกาล 2015 ลิเดีย โค ต้องจัดตารางแข่งขันให้ดี เนื่องจากเธอต้องทุ่มเวลาให้กับการลงทะเบียนเรียนที่มหาวิทยาลัยเกาหลี ซึ่งจะเริ่มเดือนมีนาคมนี้ โดยระหว่างเบรกก็ได้เข้าไปแจ้งเรื่องนี้กับทางคณะอาจารย์ให้ทราบแล้ว ถือเป็น “สาวน้อยมหัศจรรย์” คนหนึ่งของวงการกีฬา เพราะอย่าลืมว่าเธอยังไม่อายุ 18 ปีจนกระทั่งวันที่ 24 เมษายนนี้ แต่ได้แชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ มาแล้ว 5 รายการ

สำหรับศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการต่อไปที่ ลิเดีย โค จะเดินลงคอร์สครั้งแรกในชีวิตฐานะมือ 1 ของโลกคือ “เพียว ซิลค์ บาฮามาส แอลพีจี คลาสสิก” ระหว่างวันที่ 5-8 กุมภาพันธ์นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 41.6 ล้านบาท) ที่ โอเชียน คลับ กอล์ฟ คอร์ส พาราไดส์ ไอส์แลนด์ ระยะ 6,644 หลา พาร์ 73

เรื่อง สรเดช เพชรแสงใสกุล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โตขึ้นกับลุคที่เปลี่ยนไป
คว้าอันดับ 2 รายการแรกปี 2015
สวมแว่นแบบไร้เครื่องสำอาง
อิริยาบถใสๆ นอกสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น