xs
xsm
sm
md
lg

"บีจี" เปิดรังรับ "ฉลาม" ศึกแมนเชสเตอร์ฯ พรีเมียร์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตัวแทนจากสองสโมสร
ทัพเยาวชน "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี เตรียมเปิดรังรับการมาเยือน "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ในศึกลูกหนังอายุไม่เกิน 15 ปี "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์คัพ 2015" 14 พ.ค. นี้ เพื่อเฟ้นหาตัวแทนทีมไทย เข้าแข่งขันรอบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพกลางปีนี้

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ได้มีการแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รายการ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์คัพ 2015" ระหว่างทีมเยาวชน บางกอกกล๊าส เอฟซี และ ชลบุรี เอฟซี โดยมี นายศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมกีฬา บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จํากัด พร้อมด้วย นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสร บางกอกกล๊าส เอฟซี, นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี และ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้าร่วม

โดย นายศศิศ เปิดเผยว่า "ทางไนกี้ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์คัพ 2015" มายาวนานกว่า 18 ปี ถือเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญสำหรับเยาวชน ที่เปิดโอกาสให้นักเตะได้พิสูจน์ฝีเท้าของตนเอง รวมทั้งแจ้งเกิดในการเป็นนักเตะในระดับสโมสรและทีมชาติต่อไปในอนาคต"

"ปีนี้มีการปรับรูปแบบการแข่งขันเป็นแบบเหย้าและเยือน ระหว่าง 2 ทีมฟุตบอลชั้นนำของไทย คือ ทีมเยาวชน บางกอกกล๊าส เอฟซี และ ชลบุรี เอฟซี ที่ไนกี้ให้การสนับสนุน จากเดิมที่เปิดคัดทีมจากตัวประเทศ ปีนี้พิเศษตรงที่เราเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในรอบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดือนมิถุนายน 2558 นี้ จึงอยากจะเพิ่มความพิเศษเข้าไปในการแข่งขันให้สนุกมากยิ่งขึ้น"

ด้าน นายศุภสิน กล่าวถึงความพร้อมของกระต่ายแก้ว ที่มีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี พร้อมสำหรับเข้าอข่งขันรายการนี้ 100 เปอร์เซนต์

ขณะที่ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือฉลามชล เผยว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะขาดเยาวชนตัวหลักหลายคนที่เดืนทางไปแข่งขันต่างประเทศ แต่เชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมา และความเป็นทีมเวิร์ค จะช่วยให้ทีมได้สิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยอย่างแน่นอน

ส่วน "ก้อง" เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ในการแข่งขันรายการนี้ให้เยาวชนรุ่นใหม่ "ผมเคยเข้าร่วมสมัยที่ยังใช้ชื่อ ไนกี้ พรีเมียร์คัพ 2005 ซึ่งไปถึงรอบสุดท้ายที่ฮ่องกง รายการนี้ถือเป็นความฝันของเด็กทุกคนในสมัยนั้นรวมทั้งตัวเอง เพราะหลังจบการแข่งขันก็มีรายชื่อติดเยาวชนทีมชาติ และต่อยอดมาจนถึงปัจจุบัน ครั้งนี้อยากให้น้อง ๆ ทุกคนทำให้เต็มที่ เพื่อไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และอาจได้รับโอกาสเหมือนที่ตนดคยได้รับมาแล้ว"

สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์คัพ 2015 จะเปิดฉากขึ้นวันที่ 14 พฤษภาคม 2558 ซึ่งผลจับสลากการแข่งขันจะเป็นทางด้านของ"กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดรังรับการมาเยือนของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี และในนัดที่สอง 23 พฤษภาคม 2558 ชลบุรี จะรับบทเป็นเจ้าบ้าน ซึ่งทีมชนะเลิศจะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันในรอบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดือนมิถุนายนนี้
ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมกีฬา บริษัท ไนกี้

กำลังโหลดความคิดเห็น