xs
xsm
sm
md
lg

ฝ่ายจัดไม่การันตี “นาดาล” ยึดมือ 1 เฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล หลุดมือ 1 แน่หากฟอร์มไม่ดีขึ้น
กิลเบิร์ต เซิร์น ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส เผยจะไม่มีการพิจารณายกตำแหน่งมือวางอันดับ 1 ของรายการให้กับ ราฟาเอล นาดาล เจ้าพ่อคอร์ตดินจากสเปน หลังดูจากฟอร์มช่วงหลังแม้เป็นแชมป์เก่า 9 สมัยก็ตาม

นาดาล ปัจจุบันหล่นมาอยู่มือ 4 โลก มีโอกาสหลุดจากท็อปโฟร์ของ เอทีพี แรงกิง หากไม่สามารถป้องกันแต้มรายการใหญ่ มาดริด มาสเตอร์ส ที่บ้านเกิดหรือเข้ารอบชิงชนะเลิศ โรม มาสเตอร์ส ที่ อิตาลี และนั่นก็จะส่งผลกระทบต่ออันดับมือวางที่ โรลังด์ การ์รอส ด้วย

ตามธรรมเนียม ฝ่ายจัดการแข่งขันจะมีข้อยกเว้นพิเศษให้ผู้เล่นบางรายได้เป็นมือวางสูงๆ หากโชว์ฟอร์มดีในปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม กิลเบิร์ต เซิร์น ประธานผู้จัด แกรนด์ สแลม คอร์ตดิน เผยจะไม่มีสิทธิพิเศษให้กับ “เอล มาทาดอร์” และจะจัดมือวางโดยอ้างอิงจากอันดับโลกเท่านั้น

เซิร์น เผยกับ เลอ กิป สื่อฝรั่งเศสก่อนทัวร์นาเมนต์เปิดฉาก 24 พฤษภาคมนี้ ว่า “เราคิดถึงเรื่องนี้เสมอ ที่ผ่านมาเราไม่มีคำถามใดๆ เกี่ยวกับแชมเปียนอย่างเขาที่แสดงความยอดเยี่ยมมาตลอด 10 ปีของรายการนี้ โดยพลาดแชมป์ไปแค่ครั้งเดียว ทว่าสถานการณ์มันเปลี่ยนไปแล้ว”

“ปี 2013 เขาลงแข่งทั้งที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ทุกวันนี้จะเห็นได้ว่าระดับการเล่นของเขาเริ่มตกลงไปแล้ว เขาไม่ได้เป็นอุปสรรคของเรา แต่ก็คิดแล้วว่าจะไม่มีการปรับอันดับมือวางให้เขาเป็นตัวเต็งในรายการนี้” เซิร์น กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กิลเบิร์ต เซิร์น ผู้จัด เฟรนช์ โอเพน
กำลังโหลดความคิดเห็น