xs
xsm
sm
md
lg

ฝ่ายจัด “ออสซี” ติดหลังคาสนามลดอากาศร้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อากาศร้อนที่ ออสซี โอเพน ฝันร้ายของนักกีฬาและคนดู
ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่ออสเตรเลีย เตรียมติดตั้งหลังคากันแดดตามสนามหลัก ป้องกันอากาศร้อนเล่นงานคนดูและผู้เข้าแข่งขันสำหรับการชิงชัยปี 2015 หลังจากได้บทเรียนมีนักกีฬาเป็นลมล้มพับกลางแดดมาแล้ว

ย้อนกลับไปเดือนมกราคม ปี 2014 ที่ออสเตรเลีย สภาพอากาศเข้าขั้นร้อนนรกแตก โดยวัดอุณหภูมิได้ 40 องศาเซลเซียส นักเทนนิส ต้องเล่นท่ามกลางแสงแดดที่แผดเผา เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่และเด็กเก็บบอลข้างสนาม จนมีข่าวเป็นลมและโดนหิ้วปีกออกจากสนาม

ทำให้ เคร็ก ไทลีย์ ประธานฝ่ายจัดสแลม “ออสซี โอเพน” เรียกทีมงานประชุมเพื่อหามาตรการป้องกันอากาศร้อนเล่นงานอีก โดยหนึ่งในนั้นคือติดตั้งหลังคาที่สนาม มากาเร็ต คอร์ต อารีนา กับ ไฮเซนส์ อารีนา รวมถึงติดพัดลมไอน้ำทุกโซน และบริเวณทางเดิน

ส่วนในเรื่องการแข่งขัน ไทลีย์ เผยว่า “เรากำลังหาทางรับมือกับสภาพอากาศในสนามระหว่างทำการแข่งขัน โดยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ตัดสินให้เป็นคนพิจารณา โดยหากอุณหภูมิสูงขึ้นถึง 40 องศา พวกเขาก็มีสิทธิ์ตัดสินใจระงับหรือหยุดได้ทันที”

สำหรับศึก ออสเตรเลียน โอเพน ที่จะเปิดฉากวันที่ 19 มกราคม 2015 มีการพยากรณ์อากาศว่าอุณหภูมิที่แดนจิงโจ้ในเวลานั้น จะอยู่ที่ประมาณ 32.4 องศาเซลเซียส ทว่าก็มีโอกาสสูงที่จะดันขึ้นไปถึง 40 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เจอร์ซี ยาโนวิช ใช้พัดลมเป็นตัวช่วย
มาเรีย ชาราโปวา ยังทนไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น