xs
xsm
sm
md
lg

สแลมยูเอสเพิ่มเงิน-แชมป์ฟันเละ 3 ล้านเหรียญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เตรียมรับ 3 ล้านถ้าป้องกันแชมป์ได้
ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส แกรนด์ สแลม ลำดับสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ประกาศเพิ่มเงินรางวัลรวมเป็นจำนวนมากกว่าปีที่แล้วอีก 11.7 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่แชมป์ประเภทเดี่ยวทั้งชายและหญิงเตรียมรับเงินเข้ากระเป๋า 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 90 ล้านบาท)

ศึก แกรนด์ สแลม บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ต ฟลัชชิง เมโดว์ส เตรียมเปิดฉากตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม ถึง 8 กันยายน ซึ่งปีนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศข่าวดีให้บรรดานักหวดชายหญิงที่เตรียมเดินทางมาแข่งที่เมืองลุงแซมได้ยิ้มแก้มปริ เมื่อมีการเพิ่มเงินรางวัลรวมเป็น 38.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,149 ล้านบาท)

ขณะที่การแข่งขันประเภทเดี่ยว แชมป์ของฝ่ายชายและหญิง ก็จะได้รับเงินเพิ่มเป็น 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 90 ล้านบาท) ไม่รวมโบนัสที่จะได้อีกในภายหลัง โดยปีที่แล้วแชมป์อย่าง ราฟาเอล นาดาล และ เซเรนา วิลเลียมส์ รับเข้ากระเป๋าไป 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 78 ล้านบาท) ด้วยกัน

สำหรับทัวร์นาเมนต์ แกรนด์ สแลม ทั้ง 4 รายการในปีนี้ ยูเอส โอเพน ถือเป็นรายการที่มีเงินรางวัลสูงสุดเป็นอันดับ 2 ต่อจาก วิมเบิลดัน 41 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,230 ล้านบาท) ขณะที่อันดับ 3 คือ เฟรนช์ โอเพน 34 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,020 ล้านบาท) ส่วน ออสเตรเลียน โอเพน เงินรางวัลน้อยสุด 33 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 990 ล้านบาท)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น