xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ร่วงมือ 4 งานหนักลุ้นสแลมเฟรนช์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สงสัย นาดาล จะไม่ได้ เฟรนช์ โอเพน สมัย 10
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือแกร่งชาวสเปน ส่อเจองานหนักหนาสาหัสสำหรับการลงป้องกันแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ ฝรั่งเศส เดือนพฤษภาคมนี้ หลังเตรียมหล่นเป็นมือ 4 โลก ในการจัดแรงกิงสัปดาห์หน้า และมีสิทธิ์เจอมือท็อปอย่าง โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกเร็วกว่ากำหนดในการชิงชัยบนคอร์ตดินที่ โรลังด์ การ์รอส

"เอล มาทาดอร์" จบเส้นทางลุ้นแชมป์ ไมอามี โอเพน สมัยแรกที่สหรัฐอเมริกาอย่างรวดเร็วหลังถูก เฟร์นานโด เบร์ดาสโก เพื่อนร่วมชาติเขี่ยตกรอบสอง ทำให้เจ้าตัวต้องเก็บกระเป๋าเดินออกจากสนาม ก่อนหันไปมุ่งทำสมาธิฝึกซ้อมที่บ้านเกิดเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันบนฤดูกาลคอร์ตดินที่กำลังจะมาถึง

ความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นส่งให้นักหวดวัย 28 ปี เสียคะแนนที่เก็บไว้บางส่วนและตกเป็นมืออันดับ 4 ของโลกในการจัดแรงกิงใหม่ของ เอทีพี วันจันทร์ที่ 6 เมษายนนี้ ซึ่งเท่ากับว่ามีโอกาสสูงที่เจ้าพ่อคอร์ตดินอย่าง นาดาล จะต้องชนกับ โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดมือ 1 โลกชาวเซอร์เบียเร็วกว่ากำหนดในการประกบคู่ แกรนด์ สแลม ที่เมืองน้ำหอม วันที่ 19 พฤษภาคม – 7 มิถุนายนนี้

นักหวดจาก มายอร์กา เป็นเจ้าของสแลมที่ โรลังด์ การ์รอส มาแล้ว 9 สมัย โดยกำลังลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์ประเภทเดี่ยวรายการนี้มากที่สุด สมัยที่ 10 ส่วน “โนเล” ยังไม่เคยได้สัมผัสเลยสักครั้ง โดยผลงานดีที่สุดคือเข้ารอบชิงชนะเลิศปีที่ผ่านมา ก่อนเจอ นาดาล หวดแย่งแชมป์ไปแบบน่าเสียดาย 3-1 เซต 3-6, 7-5, 6-2, 6-4

สำหรับ นาดาล จากนี้ไปจะมีโปรแกรมลงแข่งรายการ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส วันที่ 12 เมษายน ตามด้วยป้องกันแชมป์ มาดริด มาสเตอร์ส ที่บ้านเกิด 3 พฤษภาคม และ โรม มาสเตอร์ส ที่ อิตาลี วันที่ 10 พฤษภาคม โดยเป็นรายการใหญ่ที่เจ้าตัวต้องลงป้องกันแต้มสะสมซึ่งหากทำไม่สำเร็จอาจหลุดจากมือท็อป 4 โลก และทำให้การลุ้นสแลมเฟรนช์ ยากกว่าเดิม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น