xs
xsm
sm
md
lg

“กามา” โวไร้พ่ายซองนัม ลั่นรุกใส่หวังชัย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กามา กับ สุเชาว์ ร่วมแถลงข่าวก่อนเกม
อเล็กซานเดร กามา เฮดโค้ชบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โวสถิติไม่เคยปราชัยต่อ ซองนัม เอฟซี คู่แข่งจากเกาหลีใต้ ในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ตั้งแต่สมัยที่ตนคุมทีมแดนกิมจิจนถึงปัจจุบัน พร้อมลั่นเปิดเกมรุกเข้าใส่เพื่อชัยชนะ ด้าน คิม ฮัค บุม กุนซือเจ้าถิ่น อาศัยความได้เปรียบรังเหย้าแก้แค้น

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม เอฟ ศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2015 จากการลงเล่น 4 นัด มี 7 คะแนน เท่ากับ ซองนัม เอฟซี จากเกาหลีใต้ แต่เฮดทูเฮดดีกว่า โดยทั้งสองทีมมีคิวพบกันวันพุธที่ 22 เมษายน นี้ ที่ทันชอน สเตเดียม เวลา 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง Bugaboo.tv โดยเกมแรกที่พบกัน “ปราสาทสายฟ้า” เอาชนะได้ในบ้าน 2-1

ก่อนเกม อเล็กซานเดร กามา เฮดโค้ชบุรีรัมย์ฯ กล่าวในงานแถลงความพร้อมว่า “เรารู้ว่าเป็นเกมที่ยาก แต่เรามั่นใจว่าสิ่งที่เราเตรียมมาจะทำให้เป็นผู้ชนะในเกมนี้ ผมหวังว่าเราจะผ่านเข้ารอบต่อไป ผมรู้จักนักเตะเกาหลีใต้และผมรู้จักซองนัมเป็นอย่างดี จึงไม่แปลกใจที่พวกเขาฟอร์มดีขึ้น เพราะเกมที่แพ้เรานั่นเป็นเกมแรกของพวกเขา”

“บุรีรัมย์จะเล่นในสไตล์ของตัวเอง เล่นเกมรุกในแบบของตัวเองเพื่อเจาะเกมรับซองนัมเข้าไปทำประตูให้ได้ และสิ่งสำคัญอีกอย่าง ที่ผ่านมา ตั้งแต่ผมเป็นโค้ชให้ กียองนัม เอฟซี ก็ไม่เคยแพ้ ซองนัม รวมถึงเกมล่าสุดที่พาบุรีรัมย์เอาชนะได้ด้วย” กามา กล่าวปิดท้าย

ขณะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม กองกลางกัปตันทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “การเจอซองนัม พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เชื่อว่าพรุ่งนี้เป็นเกมที่สนุกแน่นอนเราต้องการ 3 แต้มเพื่อการันตีการเข้ารอบต่อไป เรารู้ดีว่าเขามีความมั่นใจที่จะเอาชนะเรา แต่เราก็มีความมั่นใจที่จะเอาชนะ ถ้าพวกเขาประมาทพวกเขาก็มีโอกาสแพ้เรา เราแต่เราเองก็ต้องมีสมาธิกว่าแมตช์แรก”

ด้าน คิม ฮัค บุม กุนซือ ซองนัม เอฟซี แชมป์บอลถ้วย เอฟ เอคัพ เกาหลีใต้ ยืนยันว่า เกมที่จะถึงนี้ยังไม่ใช่เกมตัดสินหาทีมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย “เรามีความพร้อมและเราจะเล่นเพื่อชนะ เราจะใช้ความได้เปรียบการเล่นเป็นเจ้าบ้านเอาชนะให้ได้ แมตซ์นี้จะเป็นการแก้แค้น หลังเรามีผลการแข่งขันไม่ดีในเกมแรกที่ประเทศไทย และเราจะทำทุกอย่างเพื่อชนะ แมตช์พรุ่งนี้มีความสำคัญมากในการเข้ารอบเป็นที่ 1 หรือที่ 2 ทั้งสองทีมต้องเล่นอย่างระมัดระวังมาก แต่ผมรู้มาแต่แรกแล้วว่าต้องรอถึงนัดสุดท้ายว่าผลจะเป็นอย่างไร ถึงแม้เราจะชนะก็ยังไม่ตัดสินอะไรจนกว่าจะถึงแมตช์สุดท้ายกับกัมบะ โอซากา”

“บุรีรัมย์เล่นได้ดีมากเป็นทีมที่มีทีมเวิร์กดี ถึงแม้ว่าพวกเขาจะแพ้ กัมบะ โอซากา แต่เห็นได้ว่าพวกเขาครองบอลได้เหนือกว่า ฟอร์มบุรีรัมย์ ไม่ได้ตกลง แต่ทุกทีมฟอร์มเริ่มดีขึ้นหลังเข้าสู่ฤดูกาล นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม่บุรีรัมย์ถึงได้ผลการแข่งขันที่พวกเขาต้องการได้ยากขึ้น” คิม ฮัค บุม กล่าว

สำหรับอีกคู่ในสายเอฟ ที่มี 4 แต้มเท่ากัน กว่างโจว อาร์แอนด์เอฟ (จีน) จะเปิดบ้านพบ กัมบะ โอซากา (ญี่ปุ่น) โดยเกมสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม “ปราสาทสายฟ้า” จะเปิดบ้านรับมือ กว่างโจวฯ วันที่ 6 พฤษภาคม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น