xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิน" ลั่นคว้าชัยเหนือ "ซองนัม" ศึกเอเอฟซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุเชาว์ (ซ้าย)  นำทีมถึงเกาหลีใต้แล้ว
"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยกพลไปยังกรุงโซล เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2015 รอบแบ่งกลุ่มกับ ซองนัม เอฟซี วันที่ 22 เมษายน ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฯ กำชับลูกทีมเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไป

เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เดินทางถึงกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 658 เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2015 รอบแบ่งกลุ่มกับ ซองนัม เอฟซี ที่ ทันชอน สเตเดียม วันที่ 22 เมษายน โดยนักเตะทั้งหมดพร้อมทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชและ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ร่วมเดินทางก่อนจะนั่งรถบัสมาเข้าพักที่โรงแรมโนโวเทลในกรุงโซล โดยจะไม่มีการฝึกซ้อมในวันแรก

ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ว่า “เราถือว่าสภาพร่างกายของผู้เล่นไม่มีปัญหา สภาพอากาศเมื่อมาถึงแล้วก็ไม่หนักใจแต่ต้องยอมรับว่าซองนัมเป็นทีมที่ไม่ได้ด้อยไปกว่ากัมบะ โอซากา เพราะฉะนั้นแมตช์นี้เราจะประมาทไม่ได้เลย เราต้องมุ่งมั่นมากกว่าเดิม เพราะเกมนี้มีความหมายต่อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดมาก เพราะว่าถ้าเราสามารถเก็บ 3 แต้มกลับไปได้ เส้นทางที่เราจะไปถึงรอบ 8 ทีมอีกครั้งก็จะมีมากขึ้น แต่ถ้าเก็บแต้มเดียวก็จะต้องไปฟาดฟันกันในนัดสุดท้ายอีก"

"เรารู้ดีว่าถ้าผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปเราจะต้องไปเจอสายของกว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ซึ่งถ้าเราเป็นจ่าฝูงเราก็มีโอกาสผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมค่อนข้างสูง แต่ถ้าเราเป็นที่สองก็ต้องยอมรับว่าหนักมากๆ ประสบการณ์ที่เราเสียแต้มกับกัมบะทำให้เราได้ปรับปรุงจุดแข็งจุดอ่อนมากขึ้นกว่าเดิม บุรีรัมย์ในเกมนี้จะต้องแข็งแกร่งกว่าทุกนัดที่ผ่านมา"

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของสายเอฟ แข่ง 4 นัดชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 7 คะแนนเท่ากับ ซองนัม เอฟซี แต่เฮดทูเฮดดีกว่า หลังเอาชนะมา 2-1 ที่บุรีรัมย์ สเตเดียม
เนวิน (ซ้าย) มั่นใจคว้า 3 แต้ม


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น