xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" กร้าวขอบี้ "เมอร์เซเดส" ทุกสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ความมั่นใจกลับมาแล้ว
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 4 สมัยชาวเยอรมนี ประกาศกร้าวขอเดินหน้าไล่บด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี คู่แข่งตัวฉกาจบนแทร็กอย่างต่อเนื่องในทุกสนาม โดยยกให้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดมากกว่าการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 5 กับ เฟอร์รารี ต้นสังกัดปัจจุบัน

นักขับวัย 27 ปี ชวดขึ้นโพเดียมเป็นสนามที่ 4 ติดต่อกัน ถัดจาก ออสเตรเลีย, มาเลเซีย และ จีน หลังรถมีปัญหากลางทางในการชิงชัยที่ บาห์เรน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนวิ่งเข้าเส้นชัยอันดับ 5 โดยที่ ลูอิส แฮมิลตัน คู่แข่งจากค่าย "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" ได้แชมป์สนามนี้ไปครอง

แม้จะไม่ได้ขึ้นรับรางวัล แต่ เวทเทล กล่าวพอใจมากกับศักยภาพของทีมและตัวรถที่สู้กับแชมป์เก่าได้อย่างสูสี พร้อมมองถึงการไล่กดดันคู่แข่งทุกสนามมากกว่าเอาแชมป์โลกสมัย 5 กับ "ม้าลำพอง" โดยกล่าวว่า "มันอีกยาวไกลถ้าคุณจะพูดถึงภาพรวมเกี่ยวกับฤดูกาลนี้ แต่ก็บอกได้ว่ามีความสุขมากกับสถานการณ์ปัจจุบัน"

"พวกเรามีความสุขมากกับผลที่ออกมา ถือเป็นเซอร์ไพรซ์สำหรับพวกเราทุกคนก็ว่าได้กับความแข็งแกร่งของทีม ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายต่อจากนี้คือไล่กวด เมอร์เซเดส จากที่ๆเราอยู่ ตอนนี้มันยังมีระยะห่างอยู่กันนิดหน่อย อย่างไรก็ตาม ผมจะพยายามเต็มที่เพื่อโยนความกดดันใส่พวกเขา" เวทเทล กล่าว

สำหรับศึก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 5 ของฤดูกาล จะกลับมาแข่งกันอีกครั้งวันที่ 8-10 พฤษภาคมนี้ กับรายการ สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน โดย เวทเทล เวลานี้รั้งอันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์โลก มี 65 แต้ม ตามหลัง แฮมิลตัน จ่าฝูงไม่ห่างมากที่ 28 แต้ม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เฟอร์รารี จี้ติด เมอร์เซเดส ทุกขณะ
กำลังโหลดความคิดเห็น