xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เซเดส" โวซิ่งทวงแถวหน้า ไชนีส จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก-แฮมิลตัน ขอทวงแค้นที่จีน
ลูอิส แฮมิลตัน และ นิโค รอสเบิร์ก สองนักขับจากทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ประสานเสียงขอพาต้นสังกัดล้างอายจากการพลาดชัยที่ มาเลเซีย กลับมาทวงตำแหน่งแถวหน้าสุดในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 3 รายการ ไชนีส กรังด์ ปรีซ์ ที่แดนมังกร ช่วงสุดสัปดาห์นี้

เมอร์เซเดส เสียตำแหน่งโพเดียมสูงสุดที่ มาเลเซีย ให้กับ เซบาสเตียน เวทเทล คู่แข่งคนสำคัญจาก เฟอร์รารี ทำให้ แฮมิลตัน ที่ได้อันดับ 2 ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต รู้สึกผิดหวังและหวังทวงแชมป์กลับคืนมาบนแทร็คที่เมืองจีน ซึ่งเคยได้แชมป์มาแล้ว 3 สมัย

ก่อนลงซิ่งที่ เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต วันที่ 10-12 เมษายน แฮมิลตัน แชมป์โลก 2 สมัย เผยว่า "เรซที่ มาเลเซีย นั้นยากลำบากมาก เราต้องต่อสู้กับอากาศร้อนจนรถมีปัญหาตั้งแต่วันศุกร์ พอวันควอลิฟายก็มีฝนตกลงมา และเมื่อถึงรอบชิงผลงานก็ออกมาไม่เป็นดังใจ"

"เซี่ยงไฮ้ คือแทร็คที่ผมโปรดปราน โดยเฉพาะแฟนๆที่นี่ สนามมันแตกต่างจากที่ อัลเบิร์ต พาร์ค กับ เซปัง แต่ก็เป็นแทร็คที่เข้ากับสไตล์การขับของผม ขณะเดียวกันก็เคยเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ดังนั้นเป้าหมายเดียวของผมคือโพเดียมตำแหน่งสูงสุด" นักซิ่งชาวอังกฤษ กล่าว

ส่วน รอสเบิร์ก คู่หูร่วมค่าย กล่าวทิ้งท้ายว่า "เรซที่ผ่านมาไม่ใช่ผลงานที่ดีที่สุดของผมเลย ผมทำเวลาในรอบควอลิฟายไม่ดี และนั่นก็ทำให้ไม่สามารถวิ่งไล่ทัน ลูอิส ได้ เรียกว่าเป็นช่วงเริ่มต้นฤดูกาลที่ไม่ดีนัก แต่แน่นอนว่าเราไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แน่นอนว่าคู่ต่อสู้ของเราคือรถสีแดง (เฟอร์รารี) แต่เมื่อเจอกันบนแทร็คที่ผมถนัด ก็หมายมั่นว่าจะต้องทำให้ดีที่สุดด้วย"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น