xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กต้อม" กำชับสมาคมเคร่งตรวจโด๊ปซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประชุมเตรียมความพร้อมซีเกมส์ 2015
"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กำชับทุกสมาคมกีฬา เคร่งเรื่องการตรวจโด๊ป ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เนื่องจากเจ้าภาพสิงคโปร์ เพิ่มการสุ่มตรวจเลือดเข้ามาด้วย พร้อมเชื่อไทยครองเจ้าเหรียญทอง ด้วยจำนวนไม่ต่ำกว่า 100 เหรียญ

เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดประชุมเตรียมความพร้อมก่อนศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน นี้ โดยมี พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกไทย เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนจากสมาคมกีฬาที่ร่วมชิงชัย

โดย ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวถึงว่าพร้อมแล้วเกิน 90 เปอร์เซ็นต์ “การจัดการเรื่องรายละเอียดต่างๆ เช่น ที่พัก การเดินทาง ของนักกีฬาทั้ง 768 คนเรียบร้อยหมดแล้ว ภายใต้งบประมาณ 308 ล้านบาท เนื่องจากทางเจ้าภาพได้ประสานงานมาตั้งแต่เนิ่นๆ ส่วนเป้าหมายนั้นเชื่อว่าครั้งนี้เราจะครองเจ้าเหรียญทอง ด้วยจำนวน 100 เหรียญขึ้นไป"

พร้อมกันนี้ "บิ๊กต้อม" ได้กำชับถึงทุกสมาคมกีฬาเรื่องการตรวจโด๊ป "ทุกสมาคมต้องเข้มงวดเรื่องการตรวจโด๊ปให้มากขึ้น เพราะครั้งนี้นอกจากจะสุ่มตรวจปัสสาวะแล้ว เจ้าภาพยังเพิ่มการสุ่มตรวจเลือดเข้าไปด้วย โดยอาจจะเป็น ก่อน ระหว่าง หรือหลังแข่ง เพราะสารกระตุ้นบางอย่างจะตรวจพบเฉพาะในเลือดเท่านั้น ดังนั้นหากช่วงนี้นักกีฬามีอาการป่วยควรปรึกษากับทีมแพทย์ของเราทันที อย่าไปรักษาหรือทานยาด้วยตนเอง เพื่อป้องกันไม่ให้มีสารโด๊ปเข้าสู่ร่างกาย"

"ส่วนเรื่องกฎระเบียบต่างๆที่สิงคโปร์เคร่งคัด อาทิ การสูบบุหรี่ การทิ้งขยะ หรือเคี้ยวหมากฝรั่งนั้น เราจะมีการประชุมใหญ่เพื่อแจ้งให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมทราบร่วมกัน วันที่ 12 พฤษภาคม นี้ ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป เวลา 9.00 น.”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น