xs
xsm
sm
md
lg

ทัพ อช.บีช ป่วยระงม 400 ราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธนา ไชยประสิทธิ์ (ภาพจากเว็บ เอเชียนบีชเกมส์)
“บิ๊กต้อม”ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย พอใจทัพนักกีฬาไทยทำผลงานได้ดีตามคาด แต่ล่าสุดต้องเผชิญปัญหาใหญ่เมื่อมีนักกีฬาป่วยเป็นไข้หวัดมากกว่า 400 รายจากหลายชาติที่เข้าร่วมแข่งขัน เอเชียนบีชเกมส์ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์วชิระภูเก็ต

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 “ภูเก็ตเกมส์ 2014” ที่ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 11 - 23 พฤศจิกายน 2557 ซึ่งผลงานของทัพนักกีฬาไทยถือว่าประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ ล่าสุดมี 29 เหรียญทอง 20 เหรียญเงิน และ 23 เหรียญทองแดง ยึดอันดับของตารางสรุปเหรียญรางวัล ทิ้งห่างอันดับ 2 ญี่ปุ่น ที่มี 6 เหรียญเงิน 3 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง

ด้าน “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เปิดเผยว่า จากผลงานล่าสุดของนักกีฬาไทยที่เก็บเหรียญทองทิ้งห่างคู่แข่งหลายช่วงตัว ซึ่งผ่านเกมการแข่งขันมาแล้วเกือบครึ่งทาง มองดูแล้วคงไม่มีปัญหา มั่นใจว่านักกีฬาไทยน่าจะเก็บได้เกิน 40 เหรียญทองตามที่ตั้งเป้าแน่นอน เพราะเรายังมีกีฬาความหวังอย่าง เซปักตะกร้อ, กรีฑา, กีฬาทางอากาศ ฯลฯ ที่เหลือให้เก็บเหรียญต่อไปอีก

แต่ยังมีเรื่องให้ต้องกังวล เมื่อทัพไทยได้รับรายงานจาก น.พ.เลอศักดิ์ ลีนะนิธิกุล หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์วชิระภูเก็ต ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการฝ่ายแพทย์ในคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ว่ามีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและเจ็บป่วยมาเข้ารับการรักษากว่า 400 คน

"เท่าที่ทราบคือมีการเข้ารับการรักษาพยาบาลตลอดช่วงการแข่งขันที่ผ่านมา กว่า 400 รายจากหลายชาติที่เข้าร่วมแข่งขัน โดยเป็นนักกีฬาไทยมากที่สุด เพราะเป็นทัพใหญ่ที่สุดในศึกครั้งนี้ สำหรับอาการบาดเจ็บครึ่งหนึ่งมาจากการแข่งขัน ส่วนอีกครึ่งหนึ่งเป็นอาการทั่วไป เช่น ไข้หวัด, ปวดท้อง ซึ่งการเจ็บจากการแข่งขันมีมากในกีฬาต่อสู้ จึงต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่เข้าไปเตรียมพร้อมในสนามต่อสู้มากขึ้น และสภาพอาการที่ร้อนจัดในเวลากลางวัน และค่อนข้างเย็นลงในเวลากลางคืน ทำให้หลายคนปรับสภาพร่างกายไม่ทัน"

“ทั้งนี้กีฬายูยิตสูถือเป็นกีฬาที่เจ็บมากที่สุด มากกว่าทางฝ่ายแพทย์คาดไว้ หลังจากนี้จะเพิ่มมาตรการและเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลมากขึ้น จะได้ดูแลผู้บาดเจ็บได้อย่างทั่วถึง คาดว่ ในช่วงแข่งขันที่เหลืออยู่อีกหลายวันนี้อาจจะมีการบาดเจ็บจากการแข่งขันอยู่บ้าง แต่อาการอื่นๆ เช่น ไข้หวัดอาจจะลดลงไป เพราะอากาศเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติและไม่มีรายงานการแพร่ระบาดของไข้หวัดแต่อย่างใด” หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ไทยครองเจ้าเหรียญทอง
ยูยิตสู บาดเจ็บมากสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น