xs
xsm
sm
md
lg

ไทยมั่นเจ้าทองซีเกมส์ ช่อง 3 ยิงสดพิธีเปิด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย แถลงข่าวความพร้อมการถ่ายทอดสดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 กว่า 20 ชนิดกีฬา รวมทั้งวอลเลย์บอลกีฬายอดฮิตของคนไทย ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายนนี้ โดยพิธีเปิดเป็นหน้าที่ของช่อง 3 ส่วนช่อง 5 จะยิงสดพิธีปิดให้คอกีฬาไทยได้รับชมกันทั้งประเทศ ด้านหัวหน้านักกีฬามั่นใจไทยคว้าเจ้าทองอีกสมัย

เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรริน พลเอกสุรวัช บุตรวงษ์ ประธานโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือทีวีพูล เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการถ่ายทอดสดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เพื่อประชาสัมพันธ์การถ่ายทอดสด ผ่านสถานีทีวีช่อง 3, 5, 7,9 และ ช่อง 11 กว่า 20 ชนิดกีฬา จากทั้งหมด 36 ชนิด ด้วยระบบทีวีปกติ และทีวีดิจิตอล รวมทั้งไฮเดฟฟินิชั่น ในระดับมาตฐานสากล

โดยการถ่ายทอดสดจะเริ่มจากการถ่ายสดพิธีเปิด ในวันที่ 5 มิถุนายน 2558 ตั้งแต่เวลา 18:30-22:00 น. ช่อง 3 จะรับหน้าที่ยิงสด จากนั้นตั้งแต่วันที่ 5-16 มิถุนายน ในเวลา 13:00-18:00 น. ช่อง 5, 7, 9 และ 11 จะสลับกันถ่ายทอดสดกีฬาแต่ละประเภท ขณะที่พิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 16 มิถุนายน 2558 เวลา 13:00-18:00 น. ทางช่อง 5 จะรับหน้าที่ถ่ายทอดสด

โดย พลเอกสุรวัช บุตรวงษ์ เปิดเผยถึงการนำกีฬายอดนิยมของไทยมาให้แฟนๆได้รับชม อาทิ ฟุตบอล, วอลเลย์บอล, ตะกร้อ, แบดมินตัน, มวย, เทควันโด, กรีฑา และยกน้ำหนัก เพื่อให้คนไทยได้ส่งแรงใจไปเชียร์ แม้ในช่วงแรกเจ้าภาพจะประกาศว่าไม่มีการถ่ายทอดบางชนิดกีฬา แต่เพื่อคนไทยแล้วเราจึงรับหน้าที่ตรงนี้แทน

ขณะที่ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ได้เปิดเผยถึงความหวังของทัพไทยในขณะนี้ คือการเป็นเจ้าเหรียญทองอีกสมัยเท่านั้น "นักกีฬาได้เก็บตัวกันมานานพอสมควร ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งรวมจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางไปสิงคโปร์ในครั้งนี้มีทั้งสิ้น 1,085 คน มีกำหนดเดินทางก่อนวันแข่งขัน 3 วัน ทั้งนี้มีฟุตบอลและอีกบางชนิดกีฬาจะทำการแข่งขันก่อนพิธีเปิด"

"ในการแข่งขันครั้งที่ 27 ทัพไทยสามารถคว้ามาได้ 107 เหรียญทอง และยึดตำแหน่งเจ้าซีเกมส์ ในครั้งนี้ผมมั่นใจว่าเราจะคว้าเหรียญได้เพิ่มขึ้นไปอีก เพื่อรักษาความเป็นหนึ่งในอาเซียนไว้ให้ได้ สำหรับรายชื่อนักกีฬาของแต่ละสโมสรจะมีกำหนดส่งในวันที่ 1 เมษายน และสามารถเปลี่ยนแปลงได้จนกว่าจะถึงวันที่ 23 พฤษภาคม ซึ่งผมจะเดินทางไปประชุมหัวหน้านักกีฬาเพื่อลงทะเบียนนักกีฬาทั้งหมดในการแข้าแข่งขัน" หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น