xs
xsm
sm
md
lg

"สานฝันฮีโร่" สร้างทหารกล้าสู่นักกีฬาพิการทีมชาติ!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี แถลงข่าวเปิดงาน สานฝันฮีโร่
นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกับ พลเอก ปรีชา จันทร์โอชา ผู้ช่วยผู้บังคับบัญชาการทหารบก จัดงานโครงการ "สานฝันฮีโร่" ทหารกล้าสู่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เพื่อพัฒนาทหารที่ทุพพลภาพจากการปฎิบัติหน้าที่ เข้ามาฝึกฝนทักษาด้านกีฬาและก้าวสู่ทีมชาติไทย

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องรับรอง 221 ชั้น 2 อาคาร1 กองบัญชาการกองทัพบก ถนน ราชดำเนินนอก พลเอก ปรีชา จันทร์โอชา ผู้ช่วยผู้บังคับบัญชาการทหารบก พร้อมด้วย นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และ พลตรี โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานการแถลงข่าวโครงการ "สานฝันฮีโร่" ทหารกล้าสู่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย

โดยนาย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ได้เผยวัตถุประสงค์ เกี่ยวกับโครงการ "สานฝันฮีโร่" ที่จัดต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 3 โดยเป็นโครงการที่เปิดให้เหล่าทหารที่ ทุพพลภาพจากการปฎิบัติหน้าที่ เติมเต็มความฝันในการรับใช้ชาติในฐานะ นักกีฬาทีมชาติไทย

"โครงการนี้เข้าปีที่ 3 เรียบร้อยแล้ว เป็นแนวคิดที่ นักกีฬาคนพิการทีมชาติเราขาดแคลน จึงมีแผนดึง ทหารที่ทุพพลภาพ จากการปฎิบัติหน้าที่ มาฝึกฝน เนื่องจากทหารเหล่านี้มีความอดทนและมีระเบียบวินัยสูง อีกทั้งเรายังสร้างเกียรติยศและหน้าที่ให้เขาเป็นตัวแทนของชาติสมัยที่ยังรับราชการทหารอยู่" นาย จุตินันท์ กล่าว

ด้าน พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา กล่าวว่า “ภารกิจหน้าที่ของกองทัพบกคือ การปกป้องรักษาอธิปไตยของประเทศชาติ และในการปฏิบัติหน้าที่หลายครั้งเกิดความสูญเสียถึงแก่ชีวิตหรือพิการทุพพลภาพกับเหล่ากำลังพลจนไม่สามารถดำเนินชีวิตได้เหมือนคนปกติโดยทั่วไปได้ ซึ่งที่ผ่านมากองทัพบกไม่เคยละทิ้งกำลังพลและครอบครัวทหารหาญเหล่านี้ ให้การดูแลช่วยเหลือในทุกด้านพร้อมทั้งมีการจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือมาตลอด และในครั้งนี้กองทัพบกได้รับการประสานจากคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ในการเข้าร่วมโครงการ “สานฝันฮีโร่” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งทางกองทัพบกเล็งเห็นว่าเป็นโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายของกองทัพบกในการสร้างขวัญและกำลังใจกับกำลังพลเหล่านี้ สามารถฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายและจิตใจให้กลับเข้าสู่สังคมด้วยการเล่นกีฬา และเข้าแข่งขันในฐานะตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งถือว่าเป็นเกิดประโยชน์ ต่อเหล่ากำลังพลของเราและเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติอีกด้วย"

สำหรับแผนงาน โครงการ "สานฝันฮีโร่" ทหารกล้าสู่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ประจำปี 2558 ได้มีการจัดตั้งแผนงานไว้ 3 ระยะ ดังนี้ แผนระยะสั้น คือ พัฒนาจากผู้พิการไปสู่นักกีฬาเบื้องต้นและก้าวขึ้นไปกำลังเสริมของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาคนพิการ "อาเซียนพาราเกมส์" ในช่วงระหว่างวันที่ 3-9 ธ.ค. 58, แผนระยะกลาง คือ การจัดการแข่งขันกีฬาทหารพิการ ร่วมกับกีฬากองทัพบก และ แผนระยะยาว คือ การสนับสนุนแผน 1 และ 2 อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าผลจากการเล่นกีฬาจะทำให้ทหารพิการ มีเกียรติยศ ศักดิ์ศรี รายได้เงินรางวัลจากการเล่นกีฬา และอนาคตในงานราชการ หรืองานเอกชน ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น