xs
xsm
sm
md
lg

“ทัพพาราฯ” ประเดิมทองแรกจาก “สุรางค์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สุรางค์ คำสุข นักพุ่งแหลนหญิงคนพิการของไทย คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ 2014 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 18-24 ตุลาคม 2557

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จากการแข่งขันพุ่งแหลนหญิง โดย สุรางค์ คำสุข ลงแข่งขันในประเภท เอฟ 46 แขนขาดเหนือข้อศอก 1 ข้าง ทำสถิติ 31.34 เมตร ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดของสุรางค์ที่เคยทำมา นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มอีก 1 เหรียญทองจากว่ายน้ำฟรีสไตล์ 4*50 เมตรชาย โดยมี กวีวัธน์ สิทธิชัยพนนิธิ, สมชัย ดวงแก้ว, วรวิทย์ แก้วคำ และ ชาคร แก้วศรี เข้าเป็นที่ 1 ทำเวลา 2.55.69 นาที คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ทัพนักกีฬาผู้พิการไทย แล้วยังเป็นเหรียญทองแรกในกีฬาว่ายน้ำอีกด้วย นอกจากนี้ ทัพนักกีฬาผู้พิการไทยยังสามารถคว้าเหรียญเพิ่มโดยเป็นเหรียญเงิน 3 เหรียญ และเหรียญทองแดง 6 เหรียญ

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เดินทางถึงเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อให้กำลังใจพัทนักกีฬาผู้พิการที่ลงทำการแข่งขันอยู่ในเวลานี้ โดยก่อนที่ทัพนักกีฬาจะเดินทางไปร่วมการแข่งขัน นายจุตินันท์ ตั้งเป้าในการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ 2014 ไทยจะทำผลงานจบเป็นอันดับ 5 ของตารางเหรียญให้ได้

สำหรับการแข่งขัน “เอเชียน พารา เกมส์ ครั้งที่ 11” ชิงชัยทั้งสิ้น 23 ชนิดกีฬา โดยประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 15 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา บอคเซีย ว่ายน้ำ ยิงปืน ยกน้ำหนัก เทเบิลเทนนิส วีลแชร์เทนนิส วีลแชร์ฟันดาบ ยูโด ยิงธนู แบดมินตัน วีลแชร์บาสเกตบอล โบว์ลิ่ง ฟุตบอล 5 คน และโกลบอล รวมนักกีฬา 218 คน ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ 105 คน รวมทั้งหมด 323 คน

กำลังโหลดความคิดเห็น