xs
xsm
sm
md
lg

จีเอ็ม "จรวด" ไม่หวั่นคู่แข่ง มั่นแชมป์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาริล มอรีย์ ผู้จัดการทั่วไป ร็อคเก็ตส์
ดาริล มอรีย์ ผู้จัดการทั่วไปของ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ออกมาประกาศทีมของตนพร้อมเผชิญหน้าทุกๆ ทีม รอบเพลย์ออฟ และแสดงความมั่นใจจะก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์ ศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2014-15 อย่างแน่นอน

ล่าสุด ร็อคเก็ตส์ รั้งอันดับ 2 ของสายตะวันตก โดยเหลือโปรแกรม เรกูลาร์ ซีซัน เพียง 9 เกม หากต้องการทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ ทีมของ เควิน แม็คเฮล จะต้องฝ่าปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บทั้ง เทอร์เรนซ์ โจนส์ (ผนังปอดยุบตัว) และ โดนาทาส โมตีจูนาส (หลัง) อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่น่าจะหายทันรอบเพลย์ออฟ

ขณะที่ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์แม่ทัพ เพิ่งลงสนามเพียง 3 เกม แบบจำกัดเวลา หลังรักษาการบาดเจ็บเข่าขวานาน 8 สัปดาห์ และคาดว่าจะถูกดร็อปจากเกมพบ โตรอนโต แร็พเตอร์ส ที่แอร์ แคนาดา เซ็นเตอร์ วันอังคารที่ 31 มีนาคมนี้ ตามวัน-เวลาไทย และ แพทริค เบเวอร์ลีย์ การ์ดจ่าย ต้องผ่าตัดเอ็นข้อมือซ้ายฉีก

โมรีย์ กล่าว "เราคิดว่าเราสามารถคว้าแชมป์ได้ แม้ไม่มี เบเวอร์ลีย์ แน่นอนว่ามันเป็นความท้าทาย เขาเป็นหัวใจสำคัญของเกมรับที่คอยประกบการ์ดยอดฝีมือของสายตะวันตก"

ขณะเดียวกัน ผู้บริหารวัย 42 ปี เชื่อว่า โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส จ่าฝูง เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ที่เคยกวาดซีรีส์จาก "จรวด" ตลอดฤดูกาลปกติ มีโอกาสสูงสุดที่จะหยิบโทรฟี "แลร์รี โอ' ไบรอัน"

"เราไม่ใช่ตัวเต็ง ผมคิดว่า โกลเดน สเตท น่าจะเหมาะสมสุด พวกเขาสร้างฤดูกาลประวัติศาสตร์ (ชนะสูงสุดของแฟรนไชส์ 60 เกม) ผมคิดว่า สตาฟฟ์ของ โกลเดน สเตท ยังไม่เคยถูกพูดถึงเลย ทีมนี้ผู้เล่นฟิตสมบูรณ์ และแสดงฝีมือเป็นที่ประจักษ์ โค้ช (สตีฟ เคอร์) ก็ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยม แต่เรายังรู้สึกว่า เราสามารถเอาชนะทีมไหนก็ได้ ตลอดการดวลกันแบบ 4 ใน 7 เกม เราค่อนข้างตื่นเต้นสำหรับการเตรียมตัวลงเล่นรอบเพลย์ออฟ"

ทีมจากถิ่น โตโยต้า เซ็นเตอร์ เคยประสบความสำเร็จสูงสุด ฤดูกาล 1993-94 และ 1994-95 ภายใต้การนำของ "เดอะ ดรีม" ฮาคีม โอลาจูวอน เซ็นเตอร์ตำนาน แต่นับจากนั้นก็ตกต่ำ ผ่านรอบแรกโพสต์ซีซันเพียง 3 ครั้ง และถูกเขี่ยตกรอบแรก ตลอด 2 ฤดูกาลล่าสุด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น