xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" ชี้ "เต๋า" ต้องโดนแดง-เตรียมสเกาท์โสม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธนาสิทธิ์ ศิริผลา
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชี้การเล่นนอกเกมของ "เต๋าดิญโญ" ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ดาวรุ่งทีมชาติไทย ชุด ยู-22 ในเกมเฉือน เมียนมาร์ ต้องโดนใบแดง ซึ่งตนได้ตักเตือนเรียบร้อย

หลังจากเกิดกระแสวิจารณ์ในแง่ลบกรณีที่ "เต๋าดิญโญ" ธนาสิทธิ์ ศิริผลา แข้งดาวรุ่งทีมชาติไทย ชุด ยู-22 จาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปเล่นนอกเกมแถมแข้งใส่ผู้เล่น เมียนมาร์ จนโดนใบเหลือง ในเกมอุ่นเครื่อง ที่ "ช้างศึก" เฉือนชนะไป 1-0 จากจุดโทษของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เมื่อค่ำวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา

ด้าน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าจังหวะดังกล่าวผู้เล่นของตนควรที่จะโดนใบแดง "จังหวะนั้นเป็นจังหวะต่อเนื่อง เต๋าโดนดึงก่อน แต่มีไปแถมใส่เขา ซึ่งจริงๆแล้วควรที่จะต้องเป็นใบแดงด้วยซ้ำ ซึ่งเรื่องนี้ผมได้ตักเตือนนักเตะไปแล้ว และเขาก็ยอมรับและเข้าใจดี จะไม่ทำอีก"

พร้อมกันนี้ "ซิโก้" ได้กล่าวต่อว่าเตรียมเข้าไปส่องฟอร์ม เกาหลีเหนือ คู่แข่งสำคัญ ในรอบคัดเลือก ศึกเอเอฟซี ยู-23 แชมเปียนชิป 2016 "หลังจากได้ลงอุ่นเครื่องไปทีมเราก็มีความมั่นใจมากขึ้น เกมรับโอเคแล้ว ส่วนเกมรุกยังต้องปรับอีกนิดหน่อย ซึ่งเกมอุ่นเครื่องนัดต่อไปกับเวียดนาม(22 มี.ค.) จะให้โอกาสผู้เล่นที่ไม่ได้ลงสนามเกมที่ผ่านมาได้ลองบ้าง"

"เป้าหมายสำคัญเราคือ 3 เกมต่อจากนี้ โดยตอนนี้ เกาหลีเหนือ คู่แข่งที่น่าจะแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มเดินทางมาเก็บตัวที่ไทยแล้ว และจะมีเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด กับ การท่าเรือ เอฟซี(วันที่ 20 มี.ค. ที่แพท สเตเดียม เวลา 16.00 น.) และ มาเลเซีย ยู-23 (วันที่ 23 มี.ค.)ซึ่งเราจะเข้าไปดูฟอร์มการเล่นของพวกเขาเพื่อนำมาเป็นข้อมูล" กุนซือวัย 41 ปีกล่าว

สำหรับ "ช้างศึก" จะประเดิมสนาม กลุ่ม จี พบ กัมพูชา (27 มีนาคม) ต่อด้วย ฟิลิปปินส์ (29 มีนาคม) และปิดท้ายกับ เกาหลีเหนือ (31 มีนาคม) ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ทุกนัด โดยแชมป์ทั้ง 10 กลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 5 ชาติ จะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ (วันที่ 12 - 30 มกราคม 2016) เพื่อคัด 3 ทีมสุดท้ายไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล (วันที่ 3 - 20 สิงหาคม 2016)




* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น