xs
xsm
sm
md
lg

“ทีพีแอล” ขานรับแนวคิด “ยี” ดึงเปาผู้ดีเป่าไทยลีก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เว็บบ์ อาจจะมาเป่าไทยลีก
“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ตอบรับแนวคิดที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมดึงผู้ตัดสินที่แขวนนกหวีดแล้วจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้ามาทำหน้าที่ในประเทศไทย แนะควรใช้เป็นคณะกรรมการให้คะแนนมากกว่า

หลังจากที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี วางแผนดึงอดีตผู้ตัดสินจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้ามาทำหน้าที่ในศึก โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อเป็นแบบอย่างและทดแทน ความผิดพลาดของเชิ้ตดำสัญชาติไทย โดยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการทำสัญญา

ทำให้ ประธาน “ทีพีแอล” ได้ตอบรับและเห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว เนื่องจากผู้ตัดสินในระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ ซึ่งจะยกระดับฟุตบอลไทย ขึ้นมาได้ อย่างไรก็ตาม ยังเสนอแนวคิดว่า หากดึงมาทั้งหมดอาจจะมีงบประมาณไม่พอ ควรที่จะเอามาเป็นคณะกรรมการคอยให้คะแนนเชิ้ตดำไทยมากกว่า

“ตามความคิดของท่านนายก ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีครับ ที่เราจะได้ใช้ผู้ตัดสินจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ ในระดับสากล มาตัดสินในการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก แต่ก็ต้องเป็นผู้ตัดสินที่ เลิกตัดสอนในพรีเมียร์ลีกแล้ว อย่างเช่น ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ เป็นต้น” ปธ.ทีพีแอล เผย

“แต่ตอนนี้ ผมกำลังมีแนวคิดอีกหนึ่งเรื่องคือ หากเราเอาผู้ตัดสินจาก อังกฤษ มาทั้งหมดอาจจะทำให้ค่าใช้จ่ายสูงมาก ซึ่งต้องเรียนตามตรงว่า งบของเรามีจำกัด ดังนั้นอยากที่จะให้เปลี่ยนเป็นวิธีที่ เอาผู้ตัดสินอังกฤษ มาช่วยดูผู้ตัดสินไทยมากกว่า หมายถึงว่า คอยให้คะแนนว่า ผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่นัดนี้ ควรให้กี่คะแนน และมีการประเมินไป ตรงนี้น่าจะลดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า” บิ๊กเปี๊ยก ทิ้งท้าย
บิ๊กเปี๊ยก ประธานทีพีแอล
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น