xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" ฉีด 1 ล้าน! "ซิโก้" ปลื้มทีมเวิร์ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ปลื้มทีมเวิร์กช้างศึก
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อัดฉีดเงินให้ทัพ "ช้างศึก" 1 ล้านบาท หลังโชว์ฟอร์มแจ่มพลิกแซงชนะ ฮอนดูรัส 3-1 เปิดหัวศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 43 ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ปลื้มทีมเวิร์กลูกทีม

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย โดน ฮอนดูรัส บุกมานำก่อน แต่สุดท้ายรัวคืนรวดเดียวจาก มงคล ทศไกร เจฟฟรี ฟลอเรส(ทำเข้าประตูตัวเอง) และ ปกเกล้า อนันต์ จบเกมชนะไป 3-1 คว้า 3 แต้มประเดิมศึกฟุตบอล คิงส์ คัพ ครั้งที่ 43 เมื่อค่ำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

หลังจบเกม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึกกล่าวว่า "ต้องยอมรับว่าฮอนดูรัสที่เป็นทีมไปเยาวชนโลกซึ่งมีมาตรฐานสูง เราโดนลูกแรกเร็ว จึงเป็นเกมที่ไม่ง่ายและหนักพอสมควร แต่ทุกคนก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจ แม้จะไม่มี อดิศักดิ์ ไกรษร แต่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ทำหน้าแทนก็ทำได้ดี รวมถึงคนอื่นที่ทดแทนตำแหน่ง ชนาธิป ด้วยเช่นกัน นั่นแสดงให้เห็นว่าเราเล่นเป็นระบบทีมเวิร์ก"

"แต่ทั้งนี้ยังมีข้อเสียคือเมื่อนำ 3-1 แล้วยังรุกต่อแม้จะสั่งให้ดีเลย์เกมก็ตามเพราะอาจโดนสวนได้ ที่สำคัญอยากให้ทุกคนควบคุมอารมณ์อีกสักนิด แต่โดยรวมถือเป็นเกมที่ดีที่สุดตั้งแต่อุ่นเครื่องมา อย่างไรก็ตามอีก 2 เกมที่เหลือก็จะไม่ประมาท อุซเบกิสถาน เป็นทีมที่เล่นคลาสสิคบอลเท้าสู่เท้า ส่วน เกาหลีใต้ ที่แม้จะต้องเตะกลางแดดช่วง 4 โมงเย็นแต่พวกเขาก็ยังทำได้ดี" กุนซือวัย 41 ปีกล่าว

ขณะที่อาการบาดเจ็บของ "เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่โดนปะทะจนต้องถูกเปลี่ยนตัววออกระหว่างพักครึ่งนั้น "ซิโก้" โดนปะทะตรงเหนือคิ้ว ส่งให้มองไม่เห็นลูกบอลจึงต้องเปลี่ยนออก ซึ่ง ชนินทร์ ที่ลงมาแทนก็ทำผลงานได้ดี มาตรฐานทั้งคู่ใกล้เคียงกัน

ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมนักฟุตบอลที่โชว์ฟอร์มได้ดี เบื้องต้นทางสมาคมฯจะมีเงินอัดฉีดให้กับชัยชนะนัดที่ผ่านมา 1 ล้านบาท เช่นเดียวกับอีก 2 นัดที่เหลือหากกำชัยได้ ส่วนหากคว้าแชมป์ได้นั้นยังไม่ระบุว่าเป็นจำนวนเท่าไร

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น