xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" รับซีเกมส์มีโอกาสพลาดทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมใช้เป็นเวทีทดสอบดาวรุ่ง
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เตรียมหารือ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถึงนโยบายต่างๆของทีมชาติทุกชุด แย้ม ซีเกมส์ อาจใช้เป็นเวทีทดสอบดาวรุ่ง ดังนั้นมีสิทธิ์ที่จะพลาดเหรียญทองสูง

ทัพนักเตะทีมชาติไทย มีโปรแกรมใหญ่ 3 รายการในปีนี้หลังจบศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 43 ประกอบด้วย คัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2016, คัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 และ ซีเกมส์ 2015

โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ช้างศึก เผยว่าตนได้เตรียมแผนรับมือไว้แล้วหาก สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย(เอเอฟซี) ไม่อนุมัติข้อเสนอให้เลื่อนศึกคัดฟุตบอลโลก ช่วงเดือนมิถุนายน ที่ชนกับ ซีเกมส์ ออกไป

"หลังจากนี้ 1-2 สัปดาห์ ผมจะเข้าหารือกับคุณ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ถึงนโยบายในทุกรายการ เพื่อที่จะประกาศตัวผู้เล่นว่าใครอยู่ชุดใดบ้าง โดยเฉพาะในรายการซีเกมส์ ที่ต้องถามว่าตั้งเป้ามากน้อยขนาดไหน เนื่องจากทีมชาติชุดใหญ่ต้องมาเป็นอันดับ 1 ดังนั้นถ้าจะให้ ซีเกมส์ เป็นเวทีสำหรับทดสอบนักเตะดาวรุ่งหรือทีมแห่งอนาคต โอกาสที่จะพลาดเหรียญทองก็มีสูงเช่นกัน” กุนซือวัย 41 ปีกล่าว

ขณะที่ในส่วนของสตาฟฟ์โค้ชนั้น "ซิโก้" กล่าวว่าตนพร้อมที่จะเดินทางข้ามประเทศไปคุมทั้ง 2 รายการ "เราเตรียมหาทีมงานสตาฟฟ์โค้ชเพิ่มเพื่อเข้ามาช่วยดูทีมชาติชุดต่างๆ ส่วนถ้ามีโปรแกรมที่ชนกันนั้นผมก็พร้อมเดินทางข้ามประเทศเพื่อไปคุมทีม ซึ่งในซีเกมส์นั้นเป็นทัวร์นาเมนท์ระยะยาว 2 สัปดาห์ จึงอาจมอบหมายให้ ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ทำหน้าที่คุมทีม แต่หากวันแข่งขันโปรแกรมไม่ชนกับฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ผมก็พร้อมที่จะเดินทางไปคุมทีมด้วยตนเอง"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น