xs
xsm
sm
md
lg

แบโผ "เมย์-สอง" นำทัพขนไก่ล่า 2 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

น้องเมย๋ ชิงชัยประเภทบุคคลแน่นอน
สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ใช้ลุยศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ เดือนมิถุนายน นี้ ออกมาเรียบร้อย นำโดยสตาร์ดังอย่าง "เมย์" รัชนก อินทนนท์ และ "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมนักตบลูกขนไก่ไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 วันที่ 5-16 มิ.ย. ที่สิงคโปร์ ว่า ได้ส่งรายชื่อนักกีฬา รอบสุดท้าย ให้กับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนักกีฬาชุดนี้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของไทยในเวลานี้ เพื่อเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าต้องคว้าอย่างน้อย 2 เหรียญทองให้ได้

นายใหญ่ขนไก่ไทย กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องที่หลายฝ่ายกังวลว่า "เมย์" รัชนก อินทนนท์ จะพลาดโอกาสลงเล่นประเภทบุคคลตอนนี้ทางสมาคมฯยืนยันว่า รัชนก จะลงเล่นให้ทีมชาติไทยแน่นอน แม้จะมีคิวลงเล่นให้ทีมชิงเต่า ในศึก "ไชน่า ซูเปอร์ลีก" ที่จีน ก็ตาม โดยเราได้เตรียมแผนการเดินทางไว้แล้ว แต่ก็ต้องดูโปรแกรมแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนกรณีที่ "เอ"มณีพงศ์ จงจิตร ยังบาดเจ็บหัวไหล่ขวานั้น ตอนนี้ได้ส่งไปรักษากับแพทย์ของ รพ.ศิริราช และอยู่หว่างการทำกายภาพโดยได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะที่ "อาท"บดินทร์ อิสสระ ยังซ้อมต่อเนื่อง และเราอาจปรับแผนส่งเขาไปเล่นประเภทคู่ผสมก่อน เพราะเขาห่างสังเวียนนานาชาติกว่าหนึ่งปี และเป็นการเก็บคะแนนของเขาไปในตัวด้วย

สำหรับนักแบดมินตันไทย ชุดซีเกมส์ ประกอบด้วย
ทีมหญิง รัชนก อินทนนท์, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ณิชชาอร จินดาพล, สราลีย์ ทุ่งทองคำ, กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล, ดวงอนงค์ อรุณเกษร, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, พุธิตา สุภจิรกุล และสาวิตรี อมิตรพ่าย
ทีมชาย ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข, บุญศักดิ์ พลสนะ, สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, มณีพงศ์ จงจิตร, บดินทร์ อิสสระ, สุดเขต ประภากมล, นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, ภควัฒน์ วิไลลักษณ์, วรรณวัฒน์ อำพันสุวรรณ และดาวรุ่งดีกรีรองแชมป์ชายเดี่ยวประเทศไทยปีล่าสุดอย่าง "ภูมิ"อดุลรัชต์ นามกูล ที่ติดทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกด้วยวัย 18 ปี.
กำลังโหลดความคิดเห็น