xs
xsm
sm
md
lg

“เอ” เจ็บไหล่ ถอดแข่งคู่ “อาร์ท” 3 รายการ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มณีพงศ์ (หลัง) เจ็บไหล่
เลขาธิการสมาคมแบดมินตันฯ เผยอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ของ “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร ยังไม่หายขาด ต้องส่งทีมแพทย์จุฬาฯ ดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน 3 รายการในยุโรป ที่มีคิวจับคู่กับ “อาร์ท” บดินทร์ อิสระ

นางณหทัย ศรประชุม เลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ซึ่งมีวาระสำคัญคือ การเตรียมนักกีฬาก่อนเข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ในปี 2016 และเตรียมจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในช่วงเดือน สิงหาคมนี้ มีสาระสำคัญดังนี้

การเตรียมนักกีฬา โดยเฉพาะ ชายคู่ “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร กับ “อาร์ท” บดินทร์ อิสระ ที่เพิ่งกลับมาจับคู่กันและมีคิวไปแข่งขัน 3 รายการในยุโรป ซึ่งเริ่มจากศึก “สวิส โอเพน กรังด์ปรีซ์ โกลด์” วันที่ 10 - 15 มี.ค. ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมถึง 2 รายการระดับ “อินเตอร์เนชันแนล ชาลเลนจ์” ที่โปแลนด์ และฝรั่งเศสนั้น จากการพิจารณาร่วมกับทีมโค้ช เห็นตรงกันว่าให้คู่ “เอ - อาร์ท”ถอนการแข่งขันทั้ง 3 รายการ เนื่องจาก มณีพงศ์ มีอาการบาดเจ็บหัวไหล่ขวา และให้ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลจุฬาฯ ดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ร่างกายสมบูรณ์พร้อมเต็มที่สำหรับการเก็บคะแนนที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. นี้

นอกจากนี้ ฝ่ายพัฒนาเพื่อความเป็นเลิศของสมาคม ยังได้เดินทางไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา ม.มหิดล เพื่อนำวิดีโอการเคลื่อนไหวของ 4 นักตบลูกขนไก่สาว คือ “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล, “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มาให้วิเคราะห์ท่าทาง รวมถึงจุดแข็ง - จุดอ่อน เพื่อนำข้อมูลไปให้ทีมงานผู้ฝึกสอนปรับแผนการซ้อมให้เหมาะสมต่อไป ซึ่งนี่เป็นนักกีฬาชุดแรกที่เรานำมาให้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ และจะทำเช่นนี้เรื่อยๆ เพื่อเตรียมพร้อมจนถึงกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมยังกล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ที่ตอนนี้อยู่ระหว่างการแก้ไขกฎระเบียบของสมาคมฯ ให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ใกล้จะประกาศใช้เร็วๆ นี้ ซึ่งมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับตรวจสอบคุณสมบัติสโมสรสมาชิกสามัญที่สามารถออกเสียงลงคะแนนได้ด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น