xs
xsm
sm
md
lg

“เรือใบ” ไม่ท้อขอสู้เพื่อแชมป์ลีกต่อแม้โอกาสริบหรี่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เปเยกรินี ถึงกับคอตกเลย
มานูเอล เปเยกรินี ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เผยยังไม่ย่อท้อขอลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป แม้สะดุดทำแต้มหล่นหาย หลังพ่าย เบิร์นลีย์ ไป 0-1 เมื่อคืนวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา

แชมป์เก่าศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 3 ในรอบ 4 นัดรวมทุกรายการ หลังจากที่โดน จอร์จ บอยด์ ซัดประตูชัยให้ เบิร์นลีย์ เอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” ไปแบบช็อกโลก 1-0 ที่ สนาม เทิร์ฟมัวร์ เมื่อค่ำคืนวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา

จากผลนัดนี้ทำให้ แมนฯ ซิตี มีแต้มห่าง เชลซี จ่าฝูงอยู่ 5 คะแนน แต่โชคร้ายยิ่งกว่าคือ แข่งไปมากกว่าถึง 2 นัด นัดหมายความว่า หาก “สิงห์บลูส์” เก็บชัย 2 นัดตกค้างที่เหลืออยู่ได้ จะนำทีมดังเมืองแมนเชสเตอร์ไป ถึง 11 แต้ม

ผู้สื่อข่าวไปสอบถามว่า ตอนนี้มันมีอะไรผิดพลาดหรือไม่ กับ เปเยกรินี ก่อนที่จะได้รับคำตอบว่า “แน่นอน เรากำลังทำอะไรบางอย่างผิดพลาด เราไม่สามารถชนะในเกมธรรมดาๆ ได้ โดยเฉพาะกับทีมที่แข็งแกร่ง เราไม่สามารถทำประตูได้”

ซึ่งการแพ้ 1-0 ในแมตช์ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกในรอบปีนี้ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี ไม่สามารถทำประตู ยามออกไปแข่งขันนอกบ้านได้ ซึ่งเรื่อง เปเยกรินี ได้เปิดเผยว่า ในจังหวะที่ เบนจามิน มีไปทำฟาวล์ พาโบล ซาบาเลตา ในกรอบสมควรจะเป็นเขตโทษมาก

“บางที จังหวะนั้นมันต้องเป็น จุดโทษ แต่ผมก็แล้วแต่ผู้ตัดสิน ตนไม่ได้มีมุมมองที่แน่ชัดมากนัก และไม่อยากจะพูดถึงกติกา เพราะมันไม่สำคัญเท่ากับการคิดที่จะแก้เกมเท่าไหร่ เกมนี้เรามีโอกาสมากทีเดียว รวมถึงมีพื้นที่เข้าทำเยอะอีกด้วย 3-4 ครั้ง ที่สมควรเป็นประตู แต่พวกเขามีเพียงจังหวะเดียว และยังเป็นประตูที่งดงามอีกด้วย” อดีตหัวเรือใหญ่ รีล มาดริด กล่าว

จากลูกมหัศจรรย์ดังกล่าวของ บอยด์ ทำให้โอกาสคว้าแชมป์ของ พลพรรค แมนฯ ซิตี ลดน้อยลงเรื่อยๆ ทำให้ ผู้จัดการทีม วัย 61 ปี เผยว่า “เมื่อคุณมีโอกาสในทางคณิตศาสตร์ มันก็เป็นไปได้ แต่ในชีวิตจริงมันยากมากกว่านั้น มันสำคัญตรงที่ว่าเราจะเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำอยู่ได้อย่างไร โอกาสที่จะคว้าแชมป์อยู่ไกลมาก แต่เราต้องสู้ต่อไป เพื่อตำแหน่ง อีกทั้งยังมีเกมสำคัญกับ บาร์เซโลนา รออยู่ด้วย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น