xs
xsm
sm
md
lg

ตบสาวไทย ส่งดาวรุ่งล่าทองซีเกมส์ สมัย 12

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตบสาวมั่นใจคว้าทองสมัย 12
"โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนลูกยางสาวไทย ยืนยันส่งดาวรุ่งทั้งเยาวชนและยุวชนลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เนื่องจากต้องเน้นชุดใหญ่ไปแข่งชิงแชมป์เอเชีย เพื่อล่าตั๋วโอลิมปิก แต่มั่นใจตบสาวไทยจะสามารถคว้าเหรียญทองสมัยที่ 12 มาครองได้อย่างแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนถึงมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน 2558 ซึ่งจะไล่เลี่ยกับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 20-28 พฤษภาคม ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

ด้าน "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนลูกยางสาวไทยชุดซีเกมส์ ยอมรับว่าจำเป็นต้องส่งนักกีฬาชุดใหญ่ไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย เพื่อให้ไทยมีความหวังในการคว้าตั๋วโอลิมปิกมากที่สุด

"ความพร้อมของทีมวอลเลย์บอลถือว่าเต็มร้อย แม้จะเจออุปสรรคมากพอสมควรทั้งเกือบจะไม่ได้แข่ง หรือไม่มีการทอดสดในแฟนๆได้ส่งแรงใจมาเชียร์ แต่ก็สามารถผ่านมาได้ และทั้งหมดได้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับนักกีฬาชุดซีเกมส์จะยังมีผู้เล่นชุดใหญ่บางส่วนผสมกับเยาวชนและยุวชน เพื่อให้เกิดนักกีฬารุ่นใหม่ และยอมรับว่าชุดใหญ่ที่เต็มทีมกว่าจะต้องไปแข่งชิงแชมป์เอเชีย ที่เราต้องติด 1 ใน 4 ให้ได้เพื่อได้สิทธิ์ไปแข่งขันรอบแรกโอลิมปิก 2016"

"สำหรับซีเกมส์แม้ว่าหลายชาติจะพัฒนาให้มีการแข่งขันลีกมากขึ้น เพื่อให้ศักยภาพเทียบเท่ากับไทย แต่ส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่า เรามีความเป็นต่อค่อนข้างมาก เพราะฉะนั้นการส่งดาวรุ่งไปแข่งขันก็จะทำให้ไทยคว้าเหรียญทองสมัยที่ 12 มาครองได้อยู่ดี" โค้ชยะ กล่าว

นอกจากนี้ "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาทีมได้เตรียมตัวฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันทุกรายการเป็นอย่างดี ซึ่งผู้เล่นบางคนที่แข่งขันอยู่ต่างประเทศก็จะกลับมาฝึกซ้อมกับทีมในเร็ววันนี้ ส่วนตัวมองว่าเด็กรุ่นใหม่หลายคนพัฒนาฝีมือขึ้นมาดีกว่าตนเองใรรุ่นอายุเท่านี้ เหลือเพียงแค่ทำร่างกายให้แข็งแรง ก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชาติได้แล้ว

ส่วนการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่จะมาถึง กัปตันกิ๊ฟ กล่าวถึงเป้าหมายให้ฟังว่า "การจะติด 1 ใน 4 ได้นั้น ยอมรับว่าเป็นงานหนักอย่างแน่นอน เพราะการเตรียมทีม ยังมีหลายคนที่ต้องปรับตัวเข้าขากับเพื่อร่วมทีมอีกพอสมควร แต่มั่นใจว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไม่ว่าจะได้รับมอบหมายให้แข่งขันชุดใดก็ตาม"
กำลังโหลดความคิดเห็น