xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อต” รับบราซิลแกร่ง ยึดเป็นแบบอย่างลุยต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือลูกยางสาวไทย ยอมรับผลการแข่งขันแม้จะเป็นฝ่ายแพ้ แต่ได้ประสบการณ์หลากหลาย เตรียมพัฒนารูแปบบการเล่นของไทย โดยยึดสาวแซมบ้าเป็นแบบอย่างลุยศึกเอเชียนเกมส์ และชิงแชมป์โลก

หลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามสุดท้าย โดยไทยแพ้บราซิล ไป 3 เซตรวด 15-25, 18-25 และ 17-25 ด้าน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนลูกยางสาวไทย เปิดเผยถึงรูปเกมในวันนี้ว่า “เราสามารถทำได้ตามเป้าหมายคือเก็บชัยชนะได้ 1 นัด และได้เรียนรู้ที่จะพัฒนาทีมไปในรูปแบบไหน บราซิลเป็นทีมที่การเสิร์ฟดีมาก บวกกับการรุกกลับที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งเราได้เก็บข้อมูลของผู้เล่นเพื่อนำมาใช้กับนักกีฬาไทย เพื่อลุยศึกเอเชียนเกมส์ และ เวิลด์ แชมเปียนชิป ต่อไป ส่วนตกชั้นไปอยู่ดิวิชัน 2 หรือไม่นั้น ยังต้องรอการประชุมของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ในวันที่ 22 สิงหาคม ถึงจะทราบผล”

สำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่จะมาถึงนั้น “โค้ชอ๊อต” เปิดเผยว่า “จากหลายๆ เกมที่ผ่านมา เรายังคุมเกมได้ไม่ดีพอ ในสองสนามแรก แต่พอมาแข่งขันสนามสามฟอร์มของทีมดีขึ้นมาก ส่วนหนึ่งมาจากกำลังใจของกองเชียร์ สำหรับทีมที่น่าจับตามองมากที่สุดในอินชอนเกมส์ คือ เจ้าภาพ ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ เขาก็แพ้ไปหลายทีม เราได้หาจุดอ่อนจาก 6 ตำแหน่งของเขา ว่าจะสามารถเจาะตรงไหนได้บ้าง และเรายังตั้งเป้ากับการคว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้”

ด้าน “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกเสียดายที่เป็นฝ่ายแพ้ เพราะการที่ได้เจอกับมือ 1 โลก นับเป็นประสบการ์ณที่ดีของทีมไทย เพราะมีทัวร์นาเมนต์ที่จะโคจรมาพบกันค่อนข้างน้อย ซึ่งจากการแข่งขันกับอเมริกา หรือบราซิล ทำให้เห็นว่าเราสามารถสู้กับทีมอันดับต้นๆ ได้ และก็คงสามารถนำประสบการณ์ไปใช้กับทีมอื่นๆ ที่จะต้องเจอในการแข่งขันรายการต่อไปแน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *










กำลังโหลดความคิดเห็น