xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อต” รับทีมพลาดเยอะ “กัปตันกิ๊ฟ” ยันไม่ใจเสีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรอุมา พยายามอย่างเต็มที่
“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือใหญ่ทีมลูกยางสาวไทย ยอมรับลูกทีมผิดพลาดง่ายจนส่งให้พบกับความปราชัยต่อเจ้าภาพ เกาหลีใต้ ด้าน “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ เชื่อผู้เล่นพร้อมฮึดสู้เอาชนะ เซอร์เบีย นัดหน้า ในศึกเวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2014

แม้ผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2014 ในกลุ่มบี ทีมชาติไทย จะแพ้ เกาหลีใต้ เจ้าภาพสนามแรก 1-3 เซต 25-23, 22-25, 16-25 และ 20-25 เมื่อวันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม 2557 อย่างไรก็ตาม ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 นัดของสนามนี้ให้ทีมสาวไทยแก้มือ โดยโปรแกรมต่อไปในสนามแรก สาวไทย จะพบกับ เซอร์เบีย วันที่ 2 สิงหาคม นี้ เวลา 15.40 น. ต่อด้วย เยอรมนี วันที่ 3 สิงหาคม เวลา 15.40 น.

โดย “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ออกมากล่าวยอมรับความพ่ายแพ้หลังเกมดังกล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณกองเชียร์ชาวไทยที่มาให้กำลังใจในนัดนี้ ถึงแม้ว่าทีมของเราจะแพ้ แต่ก็น่าพอใจในผลการแข่งขัน โดยเฉพาะเซตแรกที่สามารถเอาชนะมาได้ ขณะที่เซตที่ 2 ก็เล่นได้ดี แต่พลาดโอกาสเอาชนะในช่วงท้าย ทำให้เขาในฐานะนักกีฬาเจ้าถิ่นย่อมมีแรงบวกกลับมาเอาชนะได้ ส่วนผลแพ้ไม่สำคัญเท่ากับการนำความผิดพลาดที่มีกลับไปพัฒนาทีมเพื่อแก้ไขสำหรับนัดต่อไป”

ด้าน “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ยอมรับเช่นกันว่าวันนี้มีความผิดพลาดมากในการรับลูกเสิร์ฟคู่แข่ง “เราผิดพลาดมากกว่าจึงแพ้ไป ต้องยอมรับว่าคู่แข่งทำการบ้านมาดีมาก โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟที่แต่ละคนมาเสิร์ฟพวกเราเดาทางกันไม่ถูกเลย เพราะแต่ละคนก็เสิร์ฟได้หลากหลายรูปแบบ พอเดาไม่ถูกการรับบอลก็เป็นเรื่องยากมาก”

“ถึงจะแพ้ในเกมแรก แต่ก็ต้องยอมรับว่าอย่างน้อยทีมก็ยังเล่นได้ดีสำหรับการเปิดสนาม ต่อจากนี้ต้องกลับไปทำความเข้าใจในทีมกันต่อไป เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ ที่มีในวันนี้ ส่วนเกมในวันพรุ่งนี้กับ เซอร์เบีย ก็ไม่เป็นไร เชื่อว่าทีมยังมีสภาพจิตใจที่ดี ไม่มีใจเสียแน่นอน แม้ เซอร์เบีย จะเอาชนะ เยอรมนี มาได้ แต่หากเล่นได้ตามแผนที่โค้ชวางไว้ก็น่าจะมีลุ้นเช่นกัน” กัปตันทีมชาติไทยกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โค้ชอ๊อต หวังปรับแต่งทีมเพื่อเอาชนะเกมหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น