xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อต” หวังสาวไทยแก้มือปราบเลี่ยน WGP

เผยแพร่:

นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาชื่นชม จีน คู่แข่งนัดแรกว่ายกระดับทีมขึ้นมาสู้กับทีมไทยได้อย่างน่าประทับใจจนทำให้ทีมของตนแพ้ไป 1-3 เซต พร้อมวางเป้าแก้มือเอาชนะ อิตาลี ให้ได้ในแมตช์ต่อไป

ศึก เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ สนามที่ 2 ที่ ฮ่องกง ทีมลูกยางสาวไทย ประเดิมนัดแรกไม่สวยนัก พ่ายแพ้ จีน 1-3 เซต 27-29, 18-25, 25-20, 15-25 ส่งให้เวลานี้ทีมสาวไทย แข่งไปแล้ว 4 นัด ชนะ 1 แพ้ 3 มีเพียง 2 แต้ม และอยู่อันดับ 10 ของตารางในขณะนี้

หลังจบการแข่งขัน หลาง ปิง ผู้ฝึกสอนทีมจีน กล่าวยกย่องลูกทีมที่เล่นกันอย่างมีทีมเวิร์ก และแก้ไขการเล่นได้ดีจนคว้าชัยชนะได้ “ที่ผ่านมาการได้เล่นกับไทยถือเป็นการเรียนรู้ที่ดี ทำให้เรารู้ว่ามีจุดอ่อนอยู่ที่การป้องกัน และนั่นก็ทำให้เราต้องพัฒนาเรื่องเกมรับและการบล็อกมากกว่าเดิมจนประสบผลาสำเร็จวันนี้”

ด้าน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เผยบ้างว่า “ยินดีกับทีมจีนด้วย ถือเป็นแมตช์ที่ดีสำหรับเราทั้งสองทีม จีน พัฒนาขึ้นมากจากการเจอกันครั้งก่อนเมื่อเดือนที่แล้ว และมีความเป็นทีมเวิร์กสูง วันนี้ลูกทีมเราพยายามที่จะเก็บแต้มสำคัญแต่ก็ทำไม่ได้ แต่ก็หวังว่าเราจะแก้ไขตัวเองในเกมเจอกับ อิตาลี”

ส่วน “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ทิ้งท้ายว่า “วันนี้ จีน เล่นได้ดีมาก และเราเองก็เล่นผิดพลาดอยู่หลายจังหวะ ไม่ง่ายเลยที่จะเอาชนะและเก็บแต้มจากพวกเขาได้ในเกมนี้ แต่เราก็หวังจะพัฒนาแก้ไขจุดอ่อนที่เกิดขึ้นได้ในอนาคต”

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงเล่นแมตช์ที่ 2 พบกับ อิตาลี วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคมนี้ เวลา 12.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และ ทรูสปอร์ต 7

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กัปตันกิ๊ฟ และเพื่อนๆต้องแก้มือกับ อิตาลี
กำลังโหลดความคิดเห็น