xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" มั่นปาดน้ำตาล่าแชมป์อินเดียนเวลส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา ขอปาดน้ำตาลุย อินเดียน เวลส์
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงเบอร์ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เผยพร้อมแล้วที่จะกลับมาลงสนามล่าแชมป์รายการใหญ่ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่ อินเดียน เวลส์ บ้านเกิด วันที่ 9-22 มีนาคมนี้ แม้ความทรงจำอันเลวร้ายที่ถูกคนดูตะโกนเหยียดผิวยังตามหลอกหลอนไม่หาย

หวดหญิงวัย 33 ปี คืนสนามลงแข่งรายการนี้อีกครั้งในรอบ 14 ปี หลังเธอและ วีนัส พี่สาว ประกาศบอยคอตต์รายการนี้เพราะไม่พอใจที่ถูกคนดูใช้คำพูดเหยียดสีผิว ขณะลงแข่งกับ คิม ไคลจ์สเตอร์ส รอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2001 จนกลายเป็นเหตุการณ์ที่จำฝังใจมาถึงปัจจุบัน

โดย เซเรนา เล่าย้อนว่าความเจ็บปวดที่ถูกคนดูเหยียดผิวในสนามยังคงไม่หายไปจากความทรงจำ แต่ก็พร้อมที่จะยืนหยัดกลับมาเผชิญหน้ากับความจริงอีกครั้ง "มันยากที่จะลืมเลือนว่าฉันร้องไห้เป็นชั่วโมงในห้องแต่งตัวหลังจากได้แชมป์เมื่อปี 2001 ฉันไม่ได้สู้แค่เทนนิส แต่สู้เพื่อความเสมอภาคด้วย"

"ฉันเคยบอกหลายครั้งว่าจะไม่กลับมาที่นี่อีก ฉันรู้สึกกลัวเพราะไม่รู้ว่าถ้ากลับไปที่สนามอีกผู้ชมจะโห่ใส่หรือไม่ ฝันร้ายจะเริ่มต้นขึ้นมาอีกครั้ง แต่ในที่สุดก็ทำตามเสียงหัวใจของตัวเอง อินเดียน เวลส์ คือส่วนหนึ่งของความสำเร็จในชีวิต และมีเรื่องราวมากมายกับรายการนี้ ซึ่งหวังว่าตอนจบมันจะแตกต่างจากเดิม" มือ 1 โลกฝ่ายหญิง กล่าว

สำหรับ เซเรนา ที่ถูกยกให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ ได้บายรอบแรกโดยจะไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง โมนิกา นิคูเลสคู จาก โรมาเนีย หรือ อเล็กซานดรา ครูนิช ของ เซอร์เบีย ในรอบสอง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น