xs
xsm
sm
md
lg

โค้ช “เซเรนา” หวั่น “คอนตา” ดับฝันซิวออสซี สมัย 7

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โจฮันนา คอนตา
แพทริค มูราโตกลู เทรนเนอร์คู่ใจของ เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก ยอมรับ โจฮันนา คอนตา จาก สหราชอาณาจักร จัดเป็นคู่ต่อกรที่น่ากลัวสุด ดับฝันคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม “ออสเตรเลียน โอเพน” ที่ประเทศออสเตรเลีย สมัยที่ 7

ทั้งคู่จะเผชิญหน้ากันบนสังเวียน ร็อด เลเวอร์ อารีนา วันพุธที่ 25 มกราคมนี้ ขณะที่ คอนตา มือ 9 ของโลก หมายมั่นปั้นมือทาบผลงานดีสุดของตัวเอง เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ

มูราโตกลู เคยยกย่อง หวดสาววัย 25 ปี เป็นผู้เล่นที่น่าจับตามอง ตั้งแต่ก่อนคว้าแชมป์รายการ “ซิดนีย์ อินเตอร์เนชันแนล” ราว 2 สัปดาห์ก่อน แถมยังโชว์ฟอร์มน่าประทับใจ ฝ่าด่านถึงรอบ 8 คนสุดท้าย แบบไม่เสียเซต

โค้ชชาวฝรั่งเศส กล่าว “เราต้องหากลยุทธ์รับมือ โดยเฉพาะการดวลกับ คอนตา ซึ่งเป็นผู้เล่นที่อาศัยเกมเร็ว และดุดัน คุณจะเฉื่อยชาไม่ได้เลย มันไม่ใช่แค่เธอคว้าแชมป์ที่ซิดนีย์ฯ แต่ยังรวมถึงแผนที่ทำให้เธอชนะ ไม่มีอะไรต้องสงสัยตัวเธอเลย”

คอนตา ดีกรีมือ 9 ของโลก ฝากความหวังไว้กับ วิม ฟิสเซตต์ เทรนเนอร์ชาวเบลเยียม ซึ่งเคยติว 4 ผู้เล่น เอาชนะ เซเรนา วัย 35 ปี มาแล้ว ทั้ง คิม ไคลจ์สเตอร์ส, ซาบิน ลิซิคกี, ซิโมนา ฮาเล็ป และ วิคตอเรีย อซาเรนกา

เทรนเนอร์ชาวเบลเยียม เผยว่า “เซเรนา ดูเหมือนจะเป็นคนที่ไม่อาจเอาชนะได้ตามสายตาผู้เล่นหลายๆ คน แต่ผมพยายามสร้างความมั่นใจแก่นักกีฬาให้เดินลงสนามด้วยความเชื่อว่า สามารถชนะได้ ผมพอใจมากกับการรับมือความคาดหวังของ โจ ด้านการป้องกันคะแนนสะสม เธอต้องเตรียมตัวรับบททดสอบด้านจิตใจจากการข่มขวัญของ เซเรนา (คำรามเมื่อได้แต้ม) แต่ โจ มีความเชื่อ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น