xs
xsm
sm
md
lg

ถึงเวลา "พี่น้องโม-เม" จะได้เฮกันแล้วนะ!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เม เอรียา จุฑานุกาล
มาถึงวันนี้น้องเม (เอรียา จุฑานุกาล) ก็สลัดอาการบาดเจ็บหัวไหล่หายเป็นปกติ กลับมาสร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการผ่านคิวสคูลของแอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2015 ได้สำเร็จ ทำให้เธอได้สิทธิในฐานะนักกอล์ฟที่คว้าการ์ดทัวร์แบบเต็มฤดูกาลในปีนี้ และที่สำคัญเท่ากับว่าเป็นการมาเดินทางเส้นเดียวกันอีกครั้งกับพี่สาวของเธอ พี่โม หรือ โมรียา จุฑานุกาล

ย้อนกลับไปตอนที่น้องเมเล่นอยู่ในยุโรเปี้ยน ทัวร์ ตอนนั้นเธอกำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีสุดๆ ก่อนจะเกิดอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ จนต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักรักษาตัวยาวกว่าครึ่งปี

“มันเป็นเรื่องที่น่ายินดี และน่าตื่นเต้น เพราะเราเคยเล่น เคยไปแข่ง ไปทัวร์ด้วยกันมาตลอด” โมรียา บอกความรู้สึก “ตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน เรากิน นอน เที่ยว และเดินทางด้วยกัน จึงรู้สึกดีมากๆที่บรรยากาศแบบนี้จะกลับมาอีกครั้ง ซึ่งโมคงจะมีโอกาสถ่ายทอดประสบการณ์ที่ผ่านการเล่นในระดับนี้มาก่อนให้กับเมได้ด้วย”

เป็นเวลาหลายปีมาแล้วที่ โม-เม สองศรีพี่น้องจุฑานุกาลคู่นี้เริ่มต้นกอดคอกันเดินตะลุยแข่งกอล์ฟในประเทศ จนก้าวไปตะเวนหาประสบการณ์ในสหรัฐมาพักใหญ่ และได้สร้างชื่อเสียงกระหึ่มอเมริกาและทั่วโลก โดยได้รับการยอมรับว่าเป็น 2 นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำของโลกในปี2012 ก่อนที่ทั้งคู่จะตัดสินใจเทิร์นโปรพร้อมกันในฤดูกาล 2013 โดยมีเป้าหมายอยู่ในแอลพีจีเอทัวร์ แต่ทว่าก็มีเหตุที่ต้องทำให้เส้นทางของทั้งคู่หักเห เดินทางไปคนละฟากฝั่งของซีกโลก เหมือนโชคชะตาจะเล่นตลกกับเธอทั้งคู่ ในตอนนี้เมื่อแอลพีจีเอทัวร์ไม่อนุญาตให้นักกอล์ฟที่อายุไม่ถึง 18 ปีเต็มได้สิทธิ์เป็นสมาชิกของทัวร์ นั่นเท่ากับทำให้เหลือเพียงโมรียาที่ผ่านคิวสคูลของแอลพีจีเอทัวร์เป็นอันดับที่ 1 ในปีนั้นได้สิทธิ์เล่นอาชีพในทัวร์นี้ไปเพียงคนเดียว แม้เอรียาผู้น้องเกือบจะสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้วงการกอล์ฟไทยได้สำเร็จ หากเธอไม่พลาดการคว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2012 แบบเหลือเชื่อในหลุมสุดท้าย เธอก็จะคว้าการ์ดทัวร์จากการคว้าแชมป์รายการนี้ทันที

นั่นเป็นเรื่องที่แล้วไปแล้ว “ปีนี้เมตั้งเป้าหมายอยากจะได้เป็นรุกกี้ออฟเดอะเยียร์ เหมือนที่พี่โมเคยทำได้ และลึกๆในใจก็อยากจะคว้าแชมป์มาครองให้ได้อีกแชมป์ แม้มันจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำได้สำเร็จ เพราะเรายังต้องปรับปรุงอีกเยอะพอสมควร แต่การที่ได้กลับมาร่วมแข่งขันกอล์ฟด้วยกันของเราสองคนอีกครั้ง น่าจะทำให้มีกำลังใจดีขึ้น และเชื่อว่าปีนี้ผลงานจะดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่มีอาการบาดเจ็บมารบกวนอีก” เอรียา กล่าวอย่างมุ่งมั่น

ถึงเวลาที่พวกเราจะส่งกำลังใจไปเชียร์สองศรีพี่น้องคู่นี้กันแล้วครับ!!

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น