xs
xsm
sm
md
lg

จับตา 5 สวิงสาวลุ้น “รุกกี ออฟ เดอะ เยียร์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โปรเม ตัวแทนจากไทย
ASTVผู้จัดการรายวัน - แม้หนทางยังอีกยาวไกลสำหรับการประกาศรางวัลนักกอล์ฟสาวหน้าใหม่ยอดเยี่ยม หรือ “แอลพีจีเอ รุกกี ออฟ เดอะ เยียร์ 2015” ซึ่งเป็นรางวัลวัดดาวรุ่งที่ผลงานสม่ำเสมอที่สุดตลอดปี ในการแข่งขันรายการต่างๆ โดยตอนนี้ผ่านไปแล้ว 4 รายการ ซึ่งมีผู้เล่นหลายรายที่อยู่ในข่ายมีลุ้นตำแหน่งนี้ ซึ่งสื่อต่างประเทศได้คัด 5 แคนดิเดตสาวหน้าใหม่ที่น่าจับตามองแห่งวงการกอล์ฟหญิงอาชีพมาไว้ดังนี้

เอรียา จุฑานุกาล - กอล์ฟดาวรุ่งสาวไทยวัยเพียง 19 ปี ที่มาพร้อมกับพรสวรรค์ แม้ว่าปีนี้จะเป็นการได้ทัวร์การ์ดเข้าแข่งขัน แอลพีจีเอ ปีแรก แต่ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง เพียงแค่การแข่งขันรายการที่สองของปี ในศึก “เพียว ซิลค์ บาฮามาส” สามารถก้าวมารั้งรองแชมป์ได้ทันทีหลังพลาดท่าแพ้ให้กับ คิม เซ ยอง โปรสาวเกาหลีใต้ในช่วงดวลเพลย์ออฟหลุม 18 วืดโอกาสซิวแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

โดย “โปรเม” ได้วางเป้าสำหรับปีนี้ที่การพยายามคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ มาให้ได้สักรายการ แม้จะเป็นการแข่งขันปีแรกของตัวเองก็ตาม ซึ่งหากสามารถรักษาฟอร์มให้สม่ำเสมอได้ รวมทั้งพัฒนาลูกพัตต์ในสถานการณ์กดดันให้ดีขึ้นได้ เชื่อว่าการเดินตามรอย พี่สาวอย่าง “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ที่เคยคว้าตำแหน่ง รุกกี ออฟ เดอะ เยียร์ เมื่อปี 2013 มาได้ ก็คงจะไม่ไกลเกินเอื้อม

คิม เซ ยอง - นับว่าเป็นการออกตัวมาแรงทีเดียวสำหรับ นักกอล์ฟวัย 18 ปีชาวเกาหลีใต้รายนี้ ด้วยการลงเล่นรายการแรกของตัวเองก็สามารถค้วาแชมป์ได้ทันที ในศึก เพียว ซิลค์ บาฮามาส ถึงขนาดที่ว่า ปาร์ค อินบี โปรมือ 2 ของโลก ซึ่งเป็นรุ่นพี่ร่วมชาติของเธอต้องออกปากชมว่า คิม เซย์ ยอง เป็นนักกอล์ฟ รุกกี ที่แข็งแกร่งที่สุดที่ แอลพีจีเอ เคยมีมา อีกทั้งดีกรีของโปรสาวรายนี้ถือว่าไม่ธรรมดา โดยในปีที่ผ่านมาสามารถเก็บแชมป์ เคแอลพีจีเอ ซึ่งเป็นศึกกอล์ฟหญิงภายในแดนโสม ได้ถึง 5 รายการ และล่าสุดหลังจากที่ประกาศศักดาคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ รายการแรกได้สำเร็จอันดับโลกกระโดดจากที่ 40 ขึ้นมารั้งที่ 22 ทันที

ฮานะ จัง - อีกหนึ่งสาวเกาหลีใต้วัย 22 ปี โลดแล่นในศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ มาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2014 และเคยคว้าอันดับ 3 ศึกกอล์ฟ ระดับเมเจอร์อย่าง เอเวียง แชมเปียนชิป 2014 ที่ประเทศ ฝรั่งเศส ปัจจุบัน ฮานะ จัง รั้งที่ 21 ของโลก ถือเป็น รุกกี ที่มีอันดับสูงที่สุด แม้ว่าการลงสนาม 2 รายการในปีนี้อย่าง ไอเอสพีเอส ฮานดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพน และ เพียว ซิลค์ บาฮามาส จะยังทำผลงานได้ไม่ดีนัก แต่ด้วยชื่อชั้นเมื่อครั้งยังโลดแล่นในระดับเยาวชนที่โดดเด่น โอกาสที่จะขึ้นมาเบียดเป็น รุกกี ยอดเยี่ยมคงไม่ยากเย็นจนเกินไป

มินจี ลี - สาวน้อยวัยเพียง 18 ปีจากออสเตรเลียเชื้อสายเกาหลี ถือเป็นนักกอล์ฟดาวรุ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากหลังจาก คว้าอันดับ 1 ในการควอลิฟาย ผ่านเข้ามาเล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีนี้ นอกจากนี้ ลี ยังครองเบอร์หนึ่งของโลกในระดับ อเมเจอร์ ก่อนขึ้นมาเทิร์นโปรอีกด้วย

สำหรับชีวิตของ ลี ไม่ได้มีวัยเด็กแบบวัยรุ่นทั่วไป เพราะตั้งแต่อายุ 11 ปี ต้องฝึกซ้อมตามตารางเวลาถึงวันละ 8 ชั่วโมง พร้อมกับใช้เวลาว่างไปกับการอ่านหนังสือที่เกี่ยวกับกอล์ฟทุกประเภท ถึงขนาดคุณแม่ของ ลี เคยเปิดเผยว่า ลูกสาวไม่สนใจเรื่องที่นอกเหนือไปจากกอล์ฟเลย ซึ่งเป็นผลให้ผู้เป็นแม่ออกอาการวิตกกังวลไม่น้อยเลย

ชาร์เลย์ ฮัลล์ - ก้านเหล็กสาวสวยดาวรุ่งวัย 18 ปีจากประเทศอังกฤษ ถูกจับตามองจากสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก หลังสร้างสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ลงแข่งขันในรายการ โซเลม คัพ อย่างไรก็ตามแม้ว่าตอนนี้คะแนนของเธอจะรั้งอันดับ 5 ในตาราง “รุกกี ออฟ เดอะ เยียร์” แต่ถือว่า โอกาสคว้าตำแหน่งยังยากเย็นกว่าคนอื่น เนื่องจากยังไม่ได้รับ ทัวร์การ์ด ผ่าน ควอลิฟายของ แอลพีจีเอ ได้ ทำให้ปีนี้ลงได้แต่ รายการ โคแซงชัน และ รายการที่ได้รับการเชิญให้ร่วมแข่งขันเท่านั้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


คิม ผลงานไม่ธรรมดา
ฮานะ จัง อีกหนึ่งสาวเกาหลี
มินจี ลี ก้านเหล็กแดนจิงโจ้
สาวสวย ชาร์เลย์ ฮัลล์
กำลังโหลดความคิดเห็น