xs
xsm
sm
md
lg

พ่อยัน “มุ้ย” ไม่พลาดคัดบอลโลก แม้เป็นทหาร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มุ้ย เตรียมเป็นทหารอากาศ
พันจ่าอากาศประสิทธิ์ แดงดา บิดาของ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ยืนยันว่าลูกชายมีโอกาสที่จะช่วยทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในรายการฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ช่วงเดือนมิถุนายน นี้แน่นอน หากทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำเรื่องขอตัวมาที่หน่วยงาน แม้เตรียมเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ในสังกัดกองทัพอากาศ

ความเคลื่อนไหวของ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าตัวเก่งทีมชาติไทย และสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เตรียมเข้าสมัครรับราชการทหารกองประจำการ ในสังกัดกองทัพอากาศ ในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการกองประจำการประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 1-12 เมษายนนี้

ด้าน พ.อ.อ.ประสิทธิ์ แดงดา บิดาของหัวหอกวัย 25 ปีรายนี้ ได้เปิดเผยกับ MGR SPORT ถึงเรื่องนี้ว่า “มุ้ยจะไปสมัครเป็นทหารอากาศแน่นอน และตามกำหนดคงต้องประจำการเป็นเวลา 1 ปี หากเข้าผลัดแรกก็จะเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป”

“ส่วนในเรื่องการเล่นให้กับทีมชาติไทย ที่จะมีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในช่วงเดือนมิถุนายนนั้น ตัวผมเองมองว่าไม่น่าจะเป็นปัญหา หากโค้ชซิโก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) เรียกติดทีมจริง ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย น่าจะทำเรื่องขอตัวจากกองทัพมาใช้งานได้ เพราะถือเป็นการทำเพื่อชาติเช่นกัน”

ขณะที่ในกรณีของการเล่นให้กับ “กิเลนผยอง” นั้น พ.อ.อ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับทางต้นสังกัด “เรื่องนี้คงต้องให้ทางสโมสรเป็นผู้ดำเนินการหากจะขอตัวมาใช้งาน ซึ่งจะได้หรือไม่ได้อย่างไรนั้นก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเจ้าตัวที่เลือกจะรับใช้ชาติในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ผมยืนยันว่า แม้เขาจะไม่สามารถเล่นให้กับเอสซีจี เมืองทองฯ ในช่วงเวลานี้ได้ แต่เขาก็จะไม่ลงเล่นให้ทีมอื่นรวมถึงแอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด แน่นอน เพราะยังมีสัญญากับเอสซีจี เมืองทองฯ อยู่”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น