xs
xsm
sm
md
lg

"อากัสซี" เชียร์ "เซเรนา" ทุบสถิติสแลมเมีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อังเดร อากัสซี อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ประกาศหนุน เซเรนา วิลเลียมส์ รุ่นน้องคนบ้านเดียวกัน ทุบสถิติคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ประเภทหญิงเดี่ยว 22 สมัย ของ สเตฟฟี กราฟ ภรรยา

เซเรนา วัย 33 ปี ยึดบัลลังก์มือ 1 ของโลก และเพิ่งหยิบโทรฟีสแลมที่ 19 ตลอดอาชีพ รายการ "ออสเตรเลียน โอเพน 2015" ที่กรุงเมลเบิร์น เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ไล่กวด อดีตราชินีคอร์ตชาวเยอรมัน เพียง 3 สมัย

ด้าน อากัสซี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม ฝ่ายชาย 8 สมัย และสมรสกับ กราฟ วัย 45 ปี เมื่อเดือนตุลาคม 2001 ไม่น่าออกอาการกระวนกระวาย ขณะร่วมโต๊ะรับประทานอาหารเช้า หากสถิติของตัวเองถูกทำลาย

เจ้าของฉายา "ไอ้หนุ่มบลูยีนส์" กล่าว "เธอ (กราฟ) พอใจกับอาชีพของตัวเอง และไม่มีวันเสียดาย เธอทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ นั่นคือสิ่งเดียวที่เธอแคร์ แต่ผลงานของ เซเรนา มันน่าสนใจ เขาอาจเป็นข้อถกเถียงว่า เขาเป็นผู้เล่นดีสุดตลอดกาล สถิติมีไว้เพื่อทำลาย หาก เซเรนา ทำได้ มันคงน่ายินดีไม่น้อย"

"ผมเองก็เพิ่งรู้ว่า สถิติแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 4 สมัยของผม ถูก โนวัค ยอโควิช ทำลายเรียบร้อยแล้ว (5 สมัย) แต่ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ดูเกมสนุกๆ มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับวงการ"

ปัจจุบัน วิลเลียมส์คนน้อง รั้งอันดับ 3 ตลอดกาล ของนักเทนนิสหญิง ซึ่งครองแชมป์แกรนด์ สแลม สูงสุด รองจาก กราฟ (22) และ มาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานชาวออสซี (24 สมัย)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เซเรนา ต้องการอีกแค่ 3 สมัย
อากัสซี กับภรรยา
กำลังโหลดความคิดเห็น