xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ต้านไม่อยู่ส่ง “เซเรนา” เก็บออสซีสมัย 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา กับแชมป์ออสซีสมัย 6
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลก ตอกย้ำความแกร่งบนคอร์ตอีกครั้ง หลังจัดการย้ำแค้นเอาชนะ มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวสวยจากรัสเซีย 2 เซตรวด ก่อนประกาศศักดาคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ใบที่ 20 ได้สำเร็จ ในศึก ออสเตรเลียน โอเพน รอบชิงชนะเลิศที่แดนจิงโจ้ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม แรกของปี 2015 “ออสเตรเลียน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 40 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 1,120 ล้านบาท) ที่ เมลเบิร์น ปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศของฝั่งหญิงเดี่ยว ซึ่งถือเป็นบิ๊กแมตช์ ระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกจาก สหรัฐอเมริกา และ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยมือ 2 โลกจากรัสเซีย

เปิดฉากเซตแรก เซเรนา ออกตัวเบรก ชาราโปวา และรักษาเกมนำ 2-0 จากนั้น ชาราโปวา เริ่มตั้งสมาธิได้รักษาเกมไล่มา 1-2 จากนั้นเกมเริ่มสนุกแต่มีฝนมาขัดทำให้ต้องหยุดชั่วคราวเพื่อปิดหลังคากันฝน โดย เซเรนา ยังเหนือกว่าออกมาเก็บ 2 เกมนำห่าง 5-2 ด้านหวดรัสเซีย แม้เบรกคืนไล่มาแต่ก็พลาดเกมเสิร์ฟสุดท้าย หวดเสียเออเรอร์หมด ทำให้ เซเรนา ปิดเซตนำก่อน 6-3

กลับมาเซตสอง “นางฟ้ามาเรีย” พยายามฮึดสู้โดยพลิกทำ 3 เกมพอยต์ ตีเสมอได้ 1-1 และไล่บี้ติดทุกเกม จนถึงช่วงนาทีระทึก เซเรนา นำ 5-4 และต้องเข้าเบรกเพื่อเป็นแชมป์ ทว่า ชาราโปวา ไม่ยอมแพ้เซฟแมตช์พอยต์ตีเสมอได้อีกและยื้อจนเข้าไทเบรกได้ แต่สุดท้ายก็ต้านลูกหนักของอีกฝ่ายไม่อยู่ เจอ เซเรนา เสิร์ฟเอซปิดแมตช์เอาชนะไปได้ 7-6 (7/5)

ชัยชนะคราวนี้ทำให้ยอดนักหวดมือ 1 โลกจากเมืองลุงแซม คว้าแชมป์ ออสซี เป็นสมัยที่ 6 บวกสถิติเก็บสแลมได้เป็นใบที่ 19 ในชีวิต พร้อมนับตัวเลขชัยชนะเหนือ ชาราโปวา ได้เป็นครั้งที่ 17-2 ครั้ง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เซเรนา ฟอร์มแกร่ง
มาเรีย ยื้อเต็มที่
เซตสองคืนชีพ
ฝนตก เด็กๆมาช่วยกันถูพื้น
กำลังโหลดความคิดเห็น