xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” เหนียวไล่บี้ “สแตน” ลิ่วชิงสแลมออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ฉลุยรอบชิงชนะเลิศ
โนวัค ยอโควิช เบอร์ 1 โลก ชาวเซอร์เบีย ไล่บี้ สแตน วาวรินกา แชมป์เก่าชาวสวิตเซอร์แลนด์ อย่างสนุกก่อนเอาชนะไปได้ 3-1 เซต ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม แรกของปี 2015 “ออสเตรเลียน โอเพน”

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม แรกของปี 2015 “ออสเตรเลียน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 40 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 1,120 ล้านบาท) ที่ เมลเบิร์น ปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ ประเภท ชายเดี่ยว เป็นการพบกันระหว่าง โนวัค ยอโควิช เบอร์ 1 โลก ชาวเซอร์เบีย เจอกับ สแตน วาวรินกา แชมป์เก่าปีที่ผ่านมา

ผลปรากฏว่า “โนเล” ที่วันนี้เจอ สแตน บีบให้เล่นท้ายคอร์ทตลอดเวลา รักษาวินัย เอาชนะไปแบบสุดมันส์ 3-1 เซต สกอร์รวม 7-6 (ไทเบรก 7-1), 3-6, 6-4, 4-6 และ 6-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 6 จากสหราชอาณาจักร ที่ไปยืนรอก่อนหน้านี้แล้ว

หลังจบเกมการแข่งขัน “โนเล” เผยว่า “เกมของผมวันนี้เป็นอิสระมาก ดูได้จากการเคลื่อนไหว คิดว่าเล่นเกมรับมากทีเดียว โดยเฉพาะในเซตที่สอง และ เซตที่สี่ สแตน ทำได้ดีมาก ต้องให้เครดิตเขา ที่สามารถลากยาวไปจนถึงเซตที่ห้าได้ ผมพยายามจัดการเกมของตัวเองได้สำเร็จในช่วงเวลาสำคัญ เซตสุดท้าย ลูกเสิร์ฟมันโอเคมากเหมือนอย่างที่ต้องการ และรู้สึกภูมิใจที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้”

ส่วนผลประเภท หญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ เบธานี มัตเต็ค-แซนด์ส นักหวดสหรัฐอเมริกา และ ลูซี ซาฟาโรวา ชาวเช็ก เอาชนะ คู่ของ ฉาน หยุง-จาน จากไต้หวัน กับ เจิง จี่ จากจีน คู่มือวางอันดับ 14ของรายการ 2 เซ็ตรวด 6-4, 7-6 (ไทเบรก 7-5) คว้าแชมป์ประเภทคู่หญิงไปครอง

สำหรับคู่ชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน ในประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง ยอโควิช กับ เมอร์เรย์ จะทำการแข่งขันในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ส่วนหญิงเดี่ยวระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ เบอร์ 1 โลกชาวมะกันกับ มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 โลกจากรัสเซีย จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 31 มกราคม 2558

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น