xs
xsm
sm
md
lg

"สแตน" ชี้งานหนักร่วมสาย "โนเล" ป้องออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาวรินกา ลุ้นหนักในการป้องกันแชมป์
สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสมือ 4 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เจองานหนักพอตัวสำหรับการป้องกันแชมป์ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งจะเปิดฉากวันแรก 19 มกราคมนี้ หลังถูกจับให้อยู่ร่วมสายเดียวกับ โนวัค ยอโควิช เต็ง 1 จากเซอร์เบีย ด้าน เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 หญิง งานเบามีโอกาสลุ้นซิวสมัย 6

วาวรินกา วัย 29 ปี จาก โลซาน ได้อยู่สายบนของการชิงชัยปีนี้ในฐานะมือ 4 ของรายการ โดยด่านแรกจะเจอกับ มาร์เซล อิลฮาน จาก ตุรกี ทว่าหากฝ่าเข้าไปถึงรอบ 8 คนสุดท้าย มีขวากหนามสำคัญขวางอยู่ นั่นคือเจ้าของตำแหน่งมือ 1 โลกคนปัจจุบันอย่าง ยอโควิช ที่ซุ่มซ้อมเต็มที่เพื่อลุ้นแชมป์สมัยที่ 5

"ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงกันได้ในการเล่นอาชีพของคุณ เมื่อคุณเป็นผู้ชนะ แกรนด์ สแลม นั่นคือจุดเริ่มต้นของการเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ขณะเดียวกัน นี่ก็คือ สแลม แรกของปี ทุกอย่างต้องกลับมาเริ่มที่ศูนย์อีกครั้ง ผมดีใจที่ได้กลับมาที่นี่ และจากสิ่งที่เห็นแน่นอนว่ามันต้องเตรียมพร้อมให้ดีสำหรับ 2 สัปดาห์จากนี้" วาวรินกา กล่าว

ด้านคนอื่นๆ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าจาก สวิตเซอร์แลนด์ ที่ประเดิมหรูได้แชมป์อุ่นเครื่องที่ บริสเบน ถูกยกเป็นมือ 2 ของรายการ โดยรอบแรกเจอกับ ลู เยน ชุน มือเก๋าอีกคนจาก ไต้หวัน และแน่นอนว่าหากชนะไปถึงรอบ 8 คนจะได้เผชิญหน้ากับ ราฟาเอล นาดาล คู่รักคู่แค้นจากสเปน ในการลุ้นแชมป์

ส่วนฝ่ายหญิง เซเรนา วิลเลียมส์ เต็ง 1 จากเมืองลุงแซม ประเดิมเจอ อลิสัน ฟาน อุคทัค จาก เบลเยียม และอาจได้เจอกับเพื่อนซี้ คาโรไลน์ วอซเนียคกี จาก เดนมาร์ก ถ้าเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย และ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจากรัสเซีย มือ 2 โลก และมีแนวโน้มพบกับ ยูจินี บูชาร์ด รุ่นน้องจาก แคนาดา รอบก่อนรอง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เซเรนา ยังทางสะดวก
กำลังโหลดความคิดเห็น