xs
xsm
sm
md
lg

"วิกา" หลุดมือวางออสซี "โนเล-เซเรนา" เต็งจ๋า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกา เจ็บไปนานตำแหน่งเลยร่วง
วิคตอเรีย อซาเรนก า นักเทนนิสหญิงจากเบลารุส อดีตมือ 1 โลก ไม่ได้เป็นมือวาง 32 คนศึก แกรนด์ สแลม แรกของปี 2015 "ออสเตรเลียน โอเพน" ที่จะเปิดฉากวันที่ 19 มกราคมนี้ ขณะที่ โนวัค ยอโควิช และ เซเรนา วิลเลียมส์ ถูกยกเป็นตัวเต็งของฝ่ายชายและหญิง

ศึก แกรนด์ สแลม แรกของปีที่มหานครเมลเบิร์น ใกล้เปิดฉากเต็มทนโดยล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศรายชื่อผู้เล่นและตำแหน่งมือวางของทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง โดยฝั่งหนุ่มๆนั้น โนวัค ยอโควิช นอนมาเป็นเบอร์ 1 ในฐานะแชมป์เก่ามาแล้ว 4 สมัย

มือรองลงมาคือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าจาก สวิตเซอร์แลนด์ ที่ฟอร์มแรงตั้งแต่ต้นปีได้แชมป์ที่ บริสเบน มาหมาดๆ ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล แม้ร่างกายเพิ่งฟื้นตัวจากการผ่าตัดไส้ติ่ง แต่ยังแกร่งพอจนได้เป็นมือ 3 ส่วน สตานิสลาส วาวรินกา แชมป์เก่าเป็นเต็ง 4

ถัดมาที่ฝ่ายหญิง เต็ง 1 แบบนอนมาคือ เซเรนา วิลเลียมส์ เจ้าของสแลมรวม 18 สมัย ถัดมาคือ มาเรีย ชาราโปวา เจ้าของแชมป์ บริสเบน สดๆร้อนๆ ที่มีลุ้นเช่นกันในฐานะมือ 2 ถัดไป ซิโมนา ฮาเล็ป สาวทรงโตจาก โรมาเนีย และเต็ง 4 คือ เพทรา ควิโตวา จาก เช็ก

ส่วน อซาเรนกา อดีตแชมป์ 2 สมัยเมื่อปี 2012 กับ 2013 ปิดฤดูกาล 2014 ด้วยมือ 32 โลก เนื่องจากบาดเจ็บที่ฝ่าเท้าหยุดพักไปนานครึ่งปี ล่าสุดเพิ่งตกรอบแรกที่ บริสเบน ทำให้หลุดไปอยู่มือ 41 ของรายการที่ เมลเบิร์น พาร์ค ไม่ได้อยู่ในข่ายมือวาง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เซเรนา เต็งแบบนอนมา
โนเล เก่งสุดฝ่ายชาย
กำลังโหลดความคิดเห็น