xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ร่วง!! “เบอร์ดิช” ทะลุตัดออสซี 2 ปีติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทมัส เบอร์ดิช อัด 3 เซตรวด
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจากสเปน ตกรอบ 8 คนสุดท้าย แกรนด์ สแลม แรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน 2015” ชิงเงินรางวัลรวม 40 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 1,120 ล้านบาท) ที่ เมลเบิร์น ปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ 27 มกราคม 2558 เมื่อพ่ายแก่ โทมัส เบอร์ดิช จากเช็ก 3 เซตรวด

ประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย เซตแรกเกมที่ 4 เบอร์ดิช ได้ 2 เบรกพอยต์ ซึ่งไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดลอยทำได้สำเร็จนำ 3-1 พร้อมเข้าป้ายไปก่อน 6-2 เข้าสู่เซต 2 สกอร์ค่อนข้างเหลือเชื่อเมื่อหวดมือ 7 จากเช็กเบรกนำ 2-0 ก่อนชนะไปอีก 6-0 เซตที่ 3 ทั้งคู่ออนเสิร์ฟก่อนยื้อตัดสินที่ไทเบรกและเป็นหวดวัย 29 ปีชนะ 7-6 (7/5)

ทำให้ เบอร์ดิช ชนะ นาดาล 3-0 เซต 6-2, 6-0, 7-6 (7/5) เข้ารอบรองชนะเลิศเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ไปยืนรอพบกับผู้ชนะระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 6 จากสหราชอาณาจักร หรือ นิค คีย์กอส ดาวรุ่งจากออสเตรเลีย ความหวังหนึ่งเดียวของเจ้าถิ่นที่เหลืออยู่

สำหรับ นาดาล หลังจากคว้าแชมป์ “ออสเตรเลียน โอเพน” เมื่อปี 2009 ที่ถือเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวของตนเองจนถึงปัจจุบัน จากนั้นอีก 5 ครั้งไม่นับปีนี้ วืดเข้าแข่งขันแค่ครั้งเดียว ส่วนผลงานเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย 2 ครั้งและเข้าถึงรอบชิง 2 ครั้ง ส่วน เบอร์ดิช ปีที่แล้วแพ้ สแตน วาวรินกา จากสวิตเซอร์แลนด์ รอบตัดเชือก

หลังเกม นาดาล ยอมรับความพ่ายแพ้แบบไม่มีข้อแก้ตัว โดยกล่าวว่า "ผมไม่พอใจ เพราะเหมือนตนไม่ได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันเลยตลอด 2 เซตแรก เนื่องจากสกอร์ขาดลอย แต่ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล แม้ว่าจะเริ่มต้นด้วยความยากลำบาก ทว่าก็ต้องยืนหยัดยอมรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


นาดาล ตกรอบสกอร์เหลือเชืื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น