xs
xsm
sm
md
lg

“เบอร์ดิช” ขอลบอาถรรพ์ คว่ำ “นาดาล” หนแรกรอบ 9 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์ดิช ปราบ นาดาล ครั้งสุดท้ายปี 2006
โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสมือ 7 ของโลกชาวสาธารณรัฐเช็ก หมายมั่นปั้นมือล้างอาถรรพ์ เอาชนะ ราฟาเอล นาดาล มือ 3 ของโลกจาก สเปน ครั้งแรกรอบ 9 ปี ในศึกแกรนด์สแลมรายการแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน 2015” รอบก่อนรองชนะเลิศ วันอังคารที่ 27 มกราคมนี้

เบอร์ดิช สัมผัสการฉลองชัยเหนือ แชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัย ครั้งสุดท้าย ต้องย้อนกลับไปถึงปี 2006 โดยสถิติการแบบ เฮด-ทู-เฮด ปรากฏว่า “เอล มาทาดอร์” เป็นฝ่ายชนะมา 17 แมตช์รวด จากการพบกัน 21 ครั้ง แพ้ 3 ครั้ง (ไม่รวม เดวิส คัพ ปี 2009)

ล่าสุด หวดวัย 29 ปี เพิ่งจัดการปราบ เบอร์นาร์ด โทมิช เจ้าถิ่น ตีตั๋วสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ที่กรุงเมลเบิร์น 8 ปีซ้อน เผยว่า ตนยังมีความมั่นใจถึงโอกาสของตัวเอง ในการดวลกันครั้งที่ 22 บนสังเวียน ร็อด เลเวอร์ อารีนา

รองแชมป์ วิมเบิลดัน ปี 2010 ซึ่งยังไม่เสียเซต ตลอดการแข่งขัน สแลม ออสซี กล่าว “มันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาจนถึงวันนี้ ผมรู้สึกมีความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ แต่ผมจะต้องเสริมแรงกระตุ้นอีกครั้ง”

ทั้งนี้ เบอร์ดิช ยังหวังว่าการจับมือกับ ดานี วัลเวร์ดู ซึ่งเคยเป็นทีมสตาฟฟ์ของ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 6 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร มาก่อน จะช่วยวางกลยุทธ์ปราบ หวดกล้ามโตวัย 28 ปี “เขาเป็นคนมีฝีมือเรื่องนั้น เรารู้ว่าจะต้องเตรียมตัวก่อนแข่ง และความพร้อมของผู้เล่นอย่างไร”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น