xs
xsm
sm
md
lg

สื่อทำนาย “เซเรนา” ซิวสแลมครบทั้งปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา กับสแลมใบที่ 19 ในชีวิต
ยูเอสเอ ทูเดย์ สำนักข่าวชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ประโคมข่าวแซ่ซ้อง เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลก ที่เพิ่งประกาศศักดาความแกร่งคว้า แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมทำนายยอดนักหวดหญิงจะยึดสแลมได้ครบ 22 ใบ ในอีก 3 รายการที่เหลือ

เซเรนา วัย 33 ปี ซิวถ้วย ออสซี โอเพน เป็นสมัยที่ 6 หลังย้ำแค้น มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจากรัสเซีย 2-0 เซต 6-3, 7-6 (7/5) คาสังเวียน ร็อด เลเวอร์ อารีนา พร้อมกับทำสถิติคว้าสแลมเป็นใบที่ 19 ขึ้นแท่นมาอยู่อันดับ 3 บนตารางสแลมหญิงเดี่ยว เท่า เฮเลน วิลส์ มูดดี ตำนานรุ่นพี่

ณ เวลานี้ อันดับ 2 ที่ครองอยู่คือ สเตฟฟี กราฟ ตำนานหวดชาวเยอรมัน ที่ทำไว้ตลอดการเล่นอาชีพ 22 รายการ ซึ่ง ยูเอสเอ ทูเดย์ วิเคราะห์ว่าจากผลงานเสิร์ฟเอซ 21 ลูก และการยิงสโตรกที่หนักหน่วง น่าจะช่วยส่งให้ เซเรนา สามารถครองสแลมครบทุกรายการ และขึ้นมาทาบรุ่นพี่ได้

รายงานยังวิเคราะห์ต่อว่า เซเรนา เวลานี้ได้ก้าวข้ามผ่านอาการบาดเจ็บบนร่างกายต่างๆ ไปหมดแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้เคยเจ็บข้อเท้าและข้อมือ แถมยังได้ แพทริค มูตราโตกลู โค้ชชาวฝรั่งเศสมาช่วยติวข้างสนาม ดังนั้น ไม่น่าใช่เรื่องยากสำหรับภารกิจดังกล่าว และน่ามีลุ้นจนถึง โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล

“เป้าหมายของฉันคือเก็บสแลมให้ได้ 22 รายการ แต่ตอนนี้คงต้องมุ่งสมาธิไปที่แชมป์ใบที่ 20 ก่อน” หวดสาวมือ 1 โลก เผยต่อผู้สื่อข่าวหลังจบการแข่งขัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น