xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อดเจอร์ส” ชม “คูตี” คุณภาพเกินราคา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คูตี แผลงฤทธิ์ต่อเนื่อง
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล กล่าวชื่นชม ฟิลิปเป คูตินโญ กองกลางชาวแซมบ้า ที่ช่วยซัดประตูสำคัญพาทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-1 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมบิ๊กแมตช์ในบ้าน ชี้เป็นผู้เล่นคุณภาพทั้งที่ซื้อตัวมาในราคาย่อมเยา

คูตินโญ วัย 22 ปี ยกระดับฝีเท้าขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้ในฤดูกาลนี้ และโชว์ฟอร์มน่าประทับใจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนัดล่าสุดกลายเป็นชายผู้นำชัยช่วยทำประตูสำคัญให้ “หงส์แดง” เปิด แอนฟิลด์ จม “เรือใบสีฟ้า” ขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของตารางได้แล้ว

หลังเกม ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล พูดถึงแข้งบราซิเลียนรายนี้ว่า “คูตินโญ คือนักเตะที่เล่นแล้วดูสนุก เป็นเด็กที่มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม เขาพยายามสร้างโอกาสให้กับคนอื่นและมีการเคลื่อนไหว รู้ว่าควรจะอยู่ในตำแหน่งใดเมื่ออยู่ใกล้เขตโทษ”

“เราซื้อเขามาในราคา 11.7 ล้านยูโร (ประมาณ 491 ล้านบาท) จาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อเดือนมกราคม ปี 2013 แต่มันน่าทึ่งมากที่ได้เห็นว่าเขาโชว์ฟอร์มได้แบบเกินราคาเช่นนี้” กุนซือชาวไอริช เผย ขณะเดียวกันก็ยังชมนักเตะทุกคนที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจสู้กับ ซิตี จนชนะแม้เพิ่งกลับมาจากภารกิจเตะ ยูโรปา ลีก นอกบ้าน และมีเวลาฟื้นสภาพร่างกายน้อยกว่าปกติ

“พวกเรากลับมาตอนช่วงเช้าวันศุกร์ และตอนนั้นทุกคนก็ถึงบ้านเข้านอนตอน 6 โมงเช้า พวกเขาหลับไปตลอดวัน และมีเวลาลงซ้อมกับทีมช่วงวันเสาร์แบบไม่มากเพื่อเตรียมตัวสำหรับเกมนี้ แต่ทุกคนก็ทุ่มเทกันมากกับเกมสำคัญโดยไม่มีท่าทีผ่อนปรนแม้แต่น้อย” นายใหญ่ ลิเวอร์พูล กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น